5 loại thực phẩm không nên cho vào tủ lạnh: Cà chua xếp thứ 2, loại thứ nhất gây bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm này không nên cho ngay vào tủ lạnh mà cần sơ chế hoặc làm theo những yêu cầu nhất định.

Trứng gà

23

Món trứng được cả người lớn và trẻ em yêu thích, nhiều người mua trứng về cho trực tiếp vào tủ lạnh vì sợ trứng bị hỏng. Làm như vậy là sai, vì trên bề mặt vỏ trứng có rất nhiều vi trùng, vi trùng này sẽ lây lan sang các món ăn khác, khiến món ăn nhanh hỏng. Trứng đem rửa với nước sạch, để khô rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh.

Cà chua

Cho dù cà chua là trái cây hay rau quả là một bí ẩn chưa được giải đáp. Bất kể là trái cây hay rau củ, cà chua đều được đàn ông, phụ nữ và trẻ em yêu thích, cà chua rất giàu chất dinh dưỡng, nhiều người thích để cà chua trong tủ lạnh cho tươi, khi ăn tiếp mới lấy ra. Điều này là sai lầm, bởi vì cà chua để trong tủ lạnh, khi để lạnh rất dễ bị hư, rất có thể vi khuẩn sẽ sinh sôi sau khi để chung với các thực phẩm khác, ăn như vậy rất có hại cho sức khỏe của bạn. Nên ăn càng sớm càng tốt khi còn tươi.

Mộc nhĩ

24

Nhiều người thích ăn mộc nhĩ đen, vì vị thanh nhẹ, đặc biệt thích hợp làm món ăn kèm. Để tiết kiệm thời gian ngâm, nhiều người đã ngâm thể thật nhiều mộc nhĩ rồi cho vào tủ lạnh, để lần sau chiên chỉ việc lấy ra nấu. Việc làm này rất nguy hiểm vì mộc nhĩ ngâm không ăn kịp thời sẽ dễ bị hư và sinh ra vi khuẩn, đồng thời sẽ sinh ra axit lên men gạo, rất dễ bị ngộ độc sau khi ăn. Tốt nhất không ngâm mộc nhĩ quá 8 tiếng sẽ ngon và an toàn hơn.

Khoai tây

Khoai tây rất giàu chất dinh dưỡng và là món ăn thiết yếu của mỗi gia đình, nhiều người sợ khoai tây mọc mầm nên cho khoai tây vào tủ lạnh ngay khi mua về, làm như vậy là sai lầm. Vì khoai tây có chứa tinh bột, nếu để trong tủ lạnh sẽ dễ bị tinh bột phân hủy, như vậy khoai sẽ không ngon, để khoai tây trong tủ lạnh sẽ dễ nảy mầm hơn, vì trong tủ lạnh có quá nhiều hơi nước sẽ thúc đẩy quá trình nảy mầm của khoai tây. Một điểm quan trọng nữa là khoai mọc mầm sẽ có độc, không nên ăn, càng không ăn khoai mọc mầm.

Bánh bao, bánh hấp

25

Bánh hấp, bánh bao,… là lựa chọn ăn sáng không thể thiếu của người dân hiện nay, để tiết kiệm thời gian và muốn ngủ thêm, nhiều người sẽ mua trước vài chiếc bánh bao, bánh bao hấp,… về đặt sẵn tủ lạnh, sáng hôm sau ngủ dậy hâm nóng bằng lò vi sóng, ăn là sai. Vì bánh hấp để trong tủ lạnh sẽ bị đông cứng và sinh sôi vi khuẩn, có hại cho sức khỏe. Dậy sớm hơn vài phút để mua một bữa sáng tươi ngon, đừng bỏ bê sức khỏe chỉ để chợp mắt thêm vài phút.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link