Ra chợ thấy 5 loại rau này đừng tiếc tiền mua: Vừa sạch vừa bổ, chẳng lo phun thuốc

( PHUNUTODAY ) - Đây là những loại rau sạch, ít bị phun thuốc, bà nội trợ nên mua về.

Bầu bí

Bầu bí là một nhóm cây trái có những đặc điểm đáng chú ý. Thứ nhất, các loại quả thuộc họ bầu bí thường ít bị tấn công bởi sâu bệnh, do đó, việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật để bảo vệ chúng ít phổ biến. Điều này đồng nghĩa với việc tỷ lệ sử dụng các loại hóa chất phòng trừ sâu bệnh cho cây bầu bí khá thấp.

Thứ hai, quả bầu bí có lớp vỏ dày, điều này giúp bảo vệ phần ruột bên trong khỏi sự xâm nhập của các chất gây hại từ môi trường bên ngoài.

ky-thuat-trong-bau

Rau khoai lang

Rau khoai lang mang đến nhiều sự lựa chọn hấp dẫn cho việc chế biến thành các món ăn ngon như rau luộc hay rau khoai lang xào tỏi. Mặc dù được coi là một loại rau dân dã, nhưng rau khoai lang có giá trị dinh dưỡng cao không kém các loại rau lá khác.

Đặc điểm đáng chú ý của cây rau khoai lang là chứa chất dịch trắng bên trong, giúp chống lại sự tấn công của côn trùng gây hại. Nhờ điều này, rau khoai lang không cần phải sử dụng nhiều loại thuốc bảo vệ thực vật như các loại rau khác.

raukhoailang1-crop-1652779201959

Củ sen

Củ sen, được trồng trong ao, có đặc điểm đặc biệt là từ khi trồng cho đến khi thu hoạch, việc bón phân rất ít cần thiết. Điều này là do củ sen chủ yếu hấp thụ dinh dưỡng từ môi trường sống của nó. Nước và bùn đóng vai trò quan trọng trong việc giữ cho củ sen gần như không bị sâu bệnh.

Củ sen có hàm lượng khoáng chất cao, vitamin C và chất xơ, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như làm mát cơ thể, hỗ trợ giảm cân và cung cấp chất xơ.

Rau cải cúc

Rau cải cúc, hay còn được gọi là tần ô, thường được tiêu thụ nhiều trong mùa thu. Đặc điểm đáng chú ý của loại rau này là mang mùi thơm tự nhiên, làm cho sâu bọ tránh xa một cách tự nhiên. Chính vì điều này, ít khi cần sử dụng thuốc bảo vệ thực vật cho rau cải cúc.

Rau cải cúc có hàm lượng dinh dưỡng cao, giàu vitamin, axit amin và canxi. Điều này mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như giảm căng thẳng, làm dịu thần kinh, cung cấp dưỡng chất cho da và hỗ trợ hoạt động não bộ.

rau-cai-cuc-la-gi

Củ niễng

Củ niễng, một loại cây trồng trong nước, có một lớp vỏ bảo vệ bên ngoài đặc biệt, do đó không cần sử dụng bất kỳ loại thuốc bảo vệ thực vật nào trong quá trình trồng. Khi sử dụng, người dùng chỉ cần bóc lớp vỏ già bên ngoài và lấy phần ruột non bên trong để sử dụng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link