5 loại thực phẩm sát thủ của xương khớp, nhất là loại thứ 2

( PHUNUTODAY ) - Những loại thực phẩm dưới đây dễ gây loãng xương đau nhức xương khớp cho bạn cần phải tránh xa.

Đường

Nếu bạn là người hảo ngọt thì nên hạn chế ăn bớt  lại. Bạn nên cắt giảm lượng đường ăn vào nếu bạn dễ bị đau cơ và khớp, loãng xương nhất là trong mùa đông.  Theo nghiên cứu đã chỉ ra rằng tiêu thụ quá nhiều đường bổ sung, chẳng hạn như đường có trong soda hoặc được sử dụng trong cà phê hoặc trà sẽ làm trầm trọng thêm tình trạng viêm khớp, nhức gối cho phụ nữ và những người cao tuổi.

Đồ uống có caffeine

Khi bạn Uuống quá nhiều đồ uống có chứa caffein như cola, cà phê và trà sẽ khiến tình trạng mất canxi trong nước tiểu tăng lên. Theo như một số nghiên cứu đã liên kết việc tiêu thụ caffeine với việc giảm khối lượng xương và tăng nguy cơ gãy xương ở người trung niên và cao tuổi. Thêm vào đó, trong cà phê cũng có thể làm tăng tình trạng viêm ở một số người.

Đường gây loãng xương

Đường gây loãng xương

Muối

Khi bạn tiêu thụ quá nhiều muối cũng sẽ làm rối loạn sự cân bằng của các chất điện giải và khoáng chất quan trọng khác trong cơ thể, làm ảnh hưởng tới hoạt động của xương khớp.

Thêm vào đó, khi bạn sử dụng quá nhiều muối trong chế độ ăn uống hàng ngày cũng dẫn đến tình trạng mất nước, cao huyết áp, tim mạch cho bạn,.

Đồ ăn nhanh

Trong thành phần dinh dưỡng của các loại dầu thực vật rẻ tiền được sử dụng trong quá trình chế biến đồ ăn nhanh và chiên rán sẽ làm tăng tình trạng viêm. Và điều này cuối cùng sẽ dẫn đến tình trạng đau khớp và cơ của bạn. Ngoài ra, khi con người thường xuyên ăn thức ăn béo cũng góp phần làm tăng cân, gây thêm áp lực lên các khớp xương khiến chúng dễ bị lão hóa.

Thịt đỏ gây loãng xương không tốt cho xương khớp của bạn

Thịt đỏ gây loãng xương không tốt cho xương khớp của bạn

Thịt đỏ

Theo khuyến cáo  của các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, ăn ít thịt đỏ, các sản phẩm từ sữa và trứng sẽ giúp giảm lượng chất béo bão hòa từ động vật. Nếu như bạn thường xuyên tiêu thụ quá nhiều những thực phẩm này góp phần tích tụ axit arachidonic gây viêm và do đó sẽ làm trầm trọng thêm tình trạng đau nhức xương khớp.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link