5 loại "thực phẩm vàng" không thể bỏ qua trong mùa đông

( PHUNUTODAY ) - Vào mùa đông, những thực phẩm giàu dinh dưỡng, chất chống oxy hóa và có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch sẽ giúp bạn ấm áp suốt cả mùa giá lạnh.

Khoai lang

Tương tự quả bí ngô, khoai lang đặc biệt giàu vitamin A. Chỉ cần 1 củ khoai nướng trung bình cũng mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng cho cơ thể. Hơn thế nữa, trong thành phần của khoai lang còn có vitamin C, kali, canxi, và ít sắt.

Khoai lang nướng gần như lượng calo rất thấp. Nên tránh các loại bơ thực vât, các chất béo từ bơ rắc lên miếng khoai. Điều chắc chắn là ăn khoai lang chống ung thư rất hiệu nghiệm.

Đường thốt nốt

Một số đồ ngọt được chế biến với đường thốt nốt lành mạnh trong mùa đông. Điều này là do đường thốt nốt không chỉ là thực phẩm thay thế lành mạnh cho đường chế biến mà còn có thể tạo ra nhiệt để giữ ấm cơ thể vào mùa đông.

Giữ ấm cơ thể giúp là cách hữu hiệu để da không bị khô, bong tróc trong mùa đông. Có thể làm trà gừng thốt nốt, nước chanh pha thốt nốt để thưởng thức.

Cam

Quả cam chứa nhiều vitamin C, hoạt động như một chất chống oxy, chống lại lão hóa da. Bên cạnh đó, quả cam cũng rất giàu nước, giúp cung cấp nước cho cơ thể, giữ do da đủ nước, căng mọng. Có thể ăn cam hoặc uống nước ép cam mỗi ngày để cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể.

thuc-pham-mua-dong
 Rau xanh mùa đông

Một số loại rau xanh mùa đông như rau bina, bắp cải, cải xoăn, bông cải xanh rất tốt cho việc chăm sóc da. Những loại rau xanh này chứa nhiều vitamin C, A và K giúp sửa chữa các mô da, ngăn ngừa tác hại của các gốc tự do làm tổn thương da, giữ cho da luôn rạng rỡ.

Bên cạnh việc ăn rau hoặc làm salad, có thể chế biến thành sinh tố rau xanh cơ thể dễ tiêu hóa và hấp thụ. Ngoài ra, có thể dùng rau xanh để làm mặt nạ dưỡng da vào mùa đông.

Quả hạch

Trung bình mỗi người có thể ăn một nắm các loại hạt quả hạch trong một ngày mà không gây ra các tác dụng phụ. Hạnh nhân, quả óc chó, hạt điều và những loại hạt quả hạch khác đều chứa axit béo omega 3 rất tốt cho cơ thể. Các loại hạt còn giúp giữ cho dầu thừa không bị đọng lại trên da, giúp da không bị bóng dầu, gây ra mụn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link