3 bộ phận "bẩn nhất" của con lợn, người bán thịt chưa chắc đã dám ăn nhưng nhiều người lại mua về

( PHUNUTODAY ) - Khi đi chợ, bạn nên hạn chế mua những phần thịt lợn này vì nó không tốt cho sức khỏe.

Thịt cổ lợn

Thịt cổ lợn có giả rẻ, ăn lại mềm, không bị dai nên nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, bộ phận này chứa rất nhiều hạch bạch huyết, nơi các chất độc tồn đọng. Nếu quá trình sơ chế không tốt, không loại bỏ hết các chất bẩn thì dù chế biến ở nhiệt độ cao, các chất có hại cũng không thể bị loại bỏ. Vì vậy, khi đi chợ chúng ta nên tránh mua thịt cổ lợn, đặc biệt là phần thịt có xuất hiện cách hạch bạch huyết giống như bong bóng nhỏ.

Phổi lợn

3-bo-phan-ban-nhat-cua-con-lon-01

Phổi lợn là cơ quan hô hấp. Trong quá trình thực hiện chức năng tiếp nhận không khí từ bên ngoài môi trường nó cũng thực hiện nhiệm vụ lọc các chất ô nhiễm, chất thải. Phổi lợn cũng có cấu trúc phức tạp với nhiều phế nang rất khó làm sạch. Ngoài ra, phổi lợn thường có mùi khó chịu, nếu không xử lý kỹ sẽ rất khó ăn.

Ruột già lợn

3-bo-phan-ban-nhat-cua-con-lon-02

Ruột lợn thường được làm món hấp, luộc, xào xả ớt và được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, phần ruột già này là một trong những phần bẩn nhất của con lợn. Ruột già chính là nơi chứa phân lợn, nếu không được làm sạch sẽ thì phần ruột sẽ chứa nhiều vi khuẩn và có mùi hôi khó chịu. Ngoài ra, ruột lợn còn chứa nhiều chất béo, không có lợi cho sức khỏe, không nên tiêu thụ quá thường xuyên.

Những dấu hiệu cho thấy miếng thịt không đảm bảo chất lượng, không nên mua

Ngoài 3 miếng thịt nói trên, khi đi chợ, bạn cũng nên tránh mua những loại thịt có dấu hiệu dưới đây:

- Hãy dùng tay sờ vào bề mặt miếng thịt lợn. Nếu bề mặt của miếng thịt đã bị nhớt thì miếng thịt đó không còn tươi ngon nữa, tốt nhất không nên mua.

- Khi thấy miếng thịt lợn quá sẫm màu, bạn cũng nên cân nhắc vì đó có thể là thịt lợn đã bảo quản được 2-3 ngày. Loại thịt này có thể rẻ nhưng không thể đảm bảo tươi ngon và chất lượng như thịt mới. Bạn nên lựa chọn những miếng thịt tươi, có màu sắc hồng hào.

- Khi mua thịt, bạn cũng cần kiểm tra xem miếng thịt có mùi gì đặc biệt không. Thịt lợn tươi sẽ có mùi tanh nhẹ. Trong khi đó, thịt lợn hỏng sẽ có mùi hôi nồng hoặc ôi thiu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link