5 lợi ích tuyệt vời của mảnh vải trải ngang giường trong khách sạn, đến giờ nhiều người chưa biết

15:28, Thứ bảy 15/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người tò mò không biết mảnh vải trải ngang giường trong khách sạn có ích lợi gì. Hãy tham khảo nhé!

Cuối giường khách sạn thường có một tấm vải trải ngang; bạn có thể đã nhìn thấy nó nhiều lần nhưng chưa biết chính xác công dụng của nó.

Tấm vải này là điểm khác biệt lớn nhất giữa giường khách sạn và giường ngủ trong gia đình. Nhiều người thường tự hỏi tại sao mỗi khách sạn đều có một tấm vải ngang giường. Ngoài tác dụng trang trí, tấm vải này còn mang lại lợi ích khác mà không phải ai cũng biết...

Tại sao khách sạn nào cũng có một mảnh vải ngang giường?

Nếu bạn để ý quan sát, bạn sẽ dễ dàng nhận ra điểm chung trong cách bố trí giường ngủ ở các khách sạn: một tấm vải trang trí với hoa văn và màu sắc bắt mắt được trải ngang phía cuối giường. Tấm vải này mang lại những lợi ích sau đây:

Trang trí: Đây là công dụng chính của tấm vải trải ngang giường khách sạn. Nó thường có màu sắc trang nhã nhưng vẫn nổi bật khi trải trên nền ga gối trắng, tạo điểm nhấn hài hòa với không gian phòng.

Trang trí là công dụng chính của tấm vải trải ngang giường khách sạn.

Trang trí là công dụng chính của tấm vải trải ngang giường khách sạn.

Tránh bẩn khi ăn trên giường: Nhiều người thích tận hưởng cảm giác thoải mái khi ăn trên giường trong các khách sạn. Để tránh làm bẩn ga trải giường màu trắng, tấm vải trải ngang này được sử dụng. Với màu sắc khá sẫm và chất liệu dễ giặt sạch hơn, nó giúp bảo vệ ga trải giường và duy trì sự sạch sẽ.

Nơi để đồ dùng cá nhân: Tấm vải trải ngang giường cũng là nơi lý tưởng để đặt các đồ dùng cá nhân như ba lô, túi xách, điện thoại di động, laptop, máy ảnh,... Người dùng có thể đặt các vật phẩm này lên tấm vải để tránh làm ố và bẩn ga trải giường.

Tóm lại, tấm vải trải ngang giường không chỉ có tác dụng trang trí mà còn giúp duy trì sự sạch sẽ và tiện lợi cho người sử dụng trong các khách sạn.

Vai trò của tấm vải trải ngang giường khách sạn

Ở châu Âu, người ta thường có thói quen nằm thư giãn trên giường bất cứ lúc nào, thậm chí còn mang giày hoặc tất. Tuy nhiên, điều này có thể làm bẩn và làm mùi chiếc ga trải giường.

Để giải quyết vấn đề này, tấm vải trải ngang giường đóng vai trò là một miếng lót chân hiệu quả. Khách có thể thoải mái đặt chân lên giường mà không lo lắng về việc làm bẩn hoặc làm mùi cho ga trải giường.

Khách có thể thoải mái đặt chân lên giường mà không lo lắng về việc làm bẩn hoặc làm mùi cho ga trải giường.

Khách có thể thoải mái đặt chân lên giường mà không lo lắng về việc làm bẩn hoặc làm mùi cho ga trải giường.

Bên cạnh vai trò này, tấm vải trải ngang giường còn có những công dụng đặc biệt khác. Nó là sự thay thế lý tưởng cho thảm yoga khi bạn muốn tập thể dục hàng ngày ngay cả khi đi du lịch, vì không phải lúc nào bạn cũng có thể mang theo thảm yoga. Đối với phụ nữ, vào những ngày kinh nguyệt, tấm vải này có thể được sử dụng như một khăn lót.

Vậy là bạn đã hiểu tại sao khách sạn luôn có một mảnh vải trải ngang giường chưa? Nó có nhiều công dụng khác nhau và rất tiện lợi khi bạn đi du lịch. Hãy tận dụng tấm vải này trong những chuyến đi của bạn nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang