Những thứ nước bỏ đi này là "thần dược" giúp cây cảnh xanh tốt, hoa trái sum suê, đừng lãng phí

13:15, Thứ bảy 15/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Chúng ta thường đổ bỏ những loại nước này mà không biết rằng chúng rất tốt khi tưới cây

Nước trong bể cá đừng bỏ phí

Nếu nhà bạn có nuôi cá cảnh, hãy kết hợp chăm sóc cây. Hãy dùng nước trong bể cá, nhất là mỗi khi thay nước bể cá, dùng nước này tưới cho cây trồng. Nước bể cá nhiều dinh dưỡng tốt cho cây. Đó chính là chất thải từ cá thải ra. Lấy nước thải trong bể cá tưới cây vừa tiết kiệm nước, tránh clo lại có thêm ức ăn cho cây. Tưới nước cho cây cảnh bằng nước trong bể nuôi cá có thể cho cây nhiều chất dinh dưỡng để thúc đẩy nhanh quá trình ra hoa của cây cảnh. Hơn nữa nước trong bể cá không lo còn clo như nước máy mới mở.

Nước trà để lâu rất tốt cho cây trồng

Nước trà để lâu rất tốt cho cây trồng

Nước trà để lâu

Nước trà thừa, trà để lâu không tốt cho sức khỏe nhưng tốt cho cây cảnh. Nước trà để lâu không chỉ nhiều dinh dưỡng mà còn giúp tăng cường vi sinh, lên men tốt cho đất và cây, giúp p duy trì độ ẩm làm tơi xốp đất. Nước trà còn cung cấp canxi, photpho, kali. Đặc biệt nước trà rất thích hợp cho hoa dành dành, đỗ quyên,hoa trà, hoa nhài,... Tưới nước trà để lâu vào chậu cây giúp cây cảnh tươi tốt, ra lá và phát triển rễ sâu hơn, giúp nuôi hoa tốt hơn. Thường xuyên tưới nước trà bạn sẽ thấy cây đẹp hơn nhiều. 

Sau khi ăn trứng luộc, hãy giữ nước để nguội tưới cây

Sau khi ăn trứng luộc, hãy giữ nước để nguội tưới cây

Dùng nước trứng luộc

Khi luộc trứng, canxi trong vỏ trứng tiết ra nước nên rất tốt cho cây. Do đó mỗi lần luộc trứn hãy  giữ lại nước, để nguội rồi tưới cây. Loại nước này để nguội tưới cho cây giúp cây hồi sinh nhé. Nước luộc trứng có thể tưới vào gốc hoặc phun lên lá cây rất tốt. Ngoài ra khi bóc vỏ trứng, bạn có thể bóp nhuyễn vỏ bón vào gốc cây giúp cây có thêm lượng khoáng chất tốt.

Nước thải từ điều hòa

Nước thải từ điều hòa rất trong, chúng không còn mùi clo nên tốt cho cây. Đừng đổ bỏ nước thải điều hòa mà lãng phí ước. Bạn cũng có thể dùng nước thải điều hòa để giặt quần áo.

Nước vo gạo tốt cho cây

Nước vo gạo tốt cho cây

Nước vo gạo

Nước vo gạo rất nhiều dinh dưỡng. Nên hãy dùng chúng để tưới cho cây. Nếu có thể ủ thì càng tốt vì chúng lên men sẽ tốt hơn cho đất và cây trồng. Nước vo gạo giàu vitamin khoáng chất giúp cho cây tươi tốt, lên lộc và nuôi dưỡng hoa.

Trên đây là kinh nghiệm của nhiều người trồng cây trong nhà, bạn hãy thử áp dụng xem nhé.

Nước ngọt, nước bia thừa

Khi uống bia, nước ngọt thừa đừng bỏ đi, hãy pha loãng rồi tưới vào cây. Bia và đường trong nước ngọt là dinh dưỡng tốt cho bộ rễ của cây, giúp cây phát triển tốt hơn nhiều. Chăm sóc cây cảnh bằng thứ nước này giúp cây ra hoa nhiều hơn, hoa đẹp hơn.

Sữa hết hạn

Nếu không may sữa đã hết hạn cũng đừng đổ bỏ mà phí. Bạn có thể pha thêm nước mang tưới cây. Sữa cũng rất giàu vitamin khoáng chất tốt cho cây trồng. Sữa lên men tăng thêm vi khuẩn có lợi cho đất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên