5 cây cảnh ‘mang vận xui’ vào nhà: Nên tránh xa để giữ bình an cho gia chủ

10:33, Thứ bảy 15/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Không phải loài cây nào cũng mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ. Bài viết này sẽ vén màn bí mật về 5 loài cây được cho là "kẻ thù" âm thầm trong phong thủy, có thể mang đến xui xẻo, mất lộc cho gia đình.

Việc trồng cây trong nhà không chỉ góp phần nâng cao chất lượng không khí mà còn làm cho không gian sống trở nên tươi đẹp hơn. Tuy nhiên, theo phong thuỷ, không phải loại cây nào cũng mang lại sự thịnh vượng và may mắn. Một số loại cây có thể gây hại, lan tỏa năng lượng tiêu cực, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và tinh thần của các thành viên trong gia đình. Vì vậy, cần lựa chọn cây trồng một cách cẩn thận và tránh xa những loại cây không phù hợp.

Cây môn cảnh

Cây môn cảnh, với những chiếc lá to và màu sắc bắt mắt, có thể tạo điểm nhấn cho ngôi nhà nhưng lại không phù hợp với phong thuỷ. Lá cây gây ra cảm giác nặng nề, cản trở dòng chảy của năng lượng tích cực trong không gian sống.

Ngoài ra, cây môn cảnh chứa độc tố Calcium Oxalate, có thể gây bỏng rát khi tiếp xúc và nguy hiểm nếu ăn phải, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ. Để duy trì phong thuỷ tốt, bạn nên tránh trồng cây môn cảnh trong nhà hoặc chỉ đặt ở những vị trí ít tiếp xúc.

Cây môn cảnh, với những chiếc lá to và màu sắc bắt mắt, có thể tạo điểm nhấn cho ngôi nhà nhưng lại không phù hợp với phong thuỷ

Cây môn cảnh, với những chiếc lá to và màu sắc bắt mắt, có thể tạo điểm nhấn cho ngôi nhà nhưng lại không phù hợp với phong thuỷ

Cây xương rồng

Cây xương rồng thường được ưa chuộng bởi sức sống mãnh liệt và vẻ đẹp độc đáo. Tuy nhiên, theo phong thủy, những chiếc gai nhọn của cây xương rồng có thể tạo ra năng lượng tiêu cực, dễ gây ra xung đột và căng thẳng trong gia đình.

Đặc biệt, việc đặt xương rồng trong phòng khách hoặc phòng ngủ có thể làm giảm sự hòa hợp, mang đến những rắc rối không mong muốn. Vì vậy, để duy trì phong thủy tốt, bạn nên tránh trồng cây xương rồng trong nhà.

Cây hoa ly

Hoa ly, với vẻ đẹp rực rỡ và hương thơm quyến rũ, thường được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, trong phong thủy, hoa ly lại mang ý nghĩa của sự chia ly, mất mát và rạn nứt tình cảm. Việc trồng cây hoa ly trong nhà có thể gây ra xung đột, tác động tiêu cực đến quan hệ gia đình.

Vì thế, để tạo một không gian sống hài hòa và tích cực, bạn nên tránh trồng cây hoa ly trong nhà. Đặc biệt, việc đặt hoa ly trong phòng ngủ có thể gây bất hòa, ảnh hưởng đến quan hệ vợ chồng.

Trong phong thủy, hoa ly mang ý nghĩa của sự chia ly, mất mát và rạn nứt tình cảm

Trong phong thủy, hoa ly mang ý nghĩa của sự chia ly, mất mát và rạn nứt tình cảm

Cây dạ lan hương

Trong phong thủy, cây dạ lan hương, giống như cây hoa ly, có thể gây ra sự lục đục và bất hòa trong gia đình. Việc trồng dạ lan hương trong nhà có thể dẫn đến những cuộc cãi vã liên tục giữa vợ chồng và làm cho mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình trở nên căng thẳng.

Không chỉ vậy, dạ lan hương còn chứa các chất độc như Calcium Oxalate và Lycorine, có thể gây hôn mê, tê liệt, hoặc thậm chí tử vong nếu không may ăn phải. Điều này làm tăng thêm nguy cơ và sự bất an khi trồng loại cây này trong nhà.

Hơn nữa, dạ lan hương thường nở hoa vào ban đêm, điều này không chỉ làm mất cân bằng âm dương mà còn được cho là mang lại năng lượng tiêu cực, hiện thân của ma quỷ. Vì vậy, để duy trì một không gian sống hài hòa và an lành, tốt nhất bạn nên tránh trồng cây dạ lan hương trong nhà.

Trong phong thủy, cây dạ lan hương, giống như cây hoa ly, có thể gây ra sự lục đục và bất hòa trong gia đình

Trong phong thủy, cây dạ lan hương, giống như cây hoa ly, có thể gây ra sự lục đục và bất hòa trong gia đình

Cây bách

Trong phong thuỷ, cây bách thường được trồng tại nghĩa trang hoặc những nơi linh thiêng vì nó tượng trưng cho sự trường tồn và bất diệt. Tuy nhiên, khi mang cây bách vào trồng trong nhà, nó có thể tạo ra năng lượng âm, mang lại cảm giác u buồn và bất an cho gia chủ.

Cây bách cần không gian rộng lớn để phát triển. Việc đặt cây bách trong nhà có thể gây cảm giác chật chội và làm cản trở dòng chảy năng lượng, ảnh hưởng tiêu cực đến không gian sống. Vì vậy, để duy trì sự hài hòa và cân bằng năng lượng trong nhà, tốt nhất bạn nên tránh trồng cây bách trong không gian nội thất.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Trần Thu Thủy