Trong nhà có 3 thứ này càng to càng chặn đứng tài lộc: Có 1 cũng nên hóa giải

11:19, Thứ bảy 15/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy nếu trong nhà bạn có 1 trong 3 thứ này càng to càng nghèo khổ nên tìm cách hóa giải.

Ngôi nhà có cửa chính quá to

Trong phong thủy thì việc thiết kế cửa nhà quá nhỏ sẽ thiếu ánh sáng không khí. Nhưng nếu cửa nhà quá lớn cũng là một điều không tốt và khá cấm kỵ. Cửa chính quá to thì nguồn ánh sáng, nguồn gió hắt vào nhà nhiều dễ khiến người sống trong nhà cảm thấy khó chịu và việc cửa nhà to ánh hưởng tới cuộc sống của gia chủ.

Xét về mặt phong thủy, cửa chính quá to còn ảnh hưởng tới tài khí của gia đình, khiến cho tiền của trong nhà khó tích lũy lại được. Chính vì vậy, bạn nên hạn chế thiết kế cửa chính quá to trong ngôi nhà. Đặc biệt, cửa chính là nguồn năng lượng vào nhà sẽ bị dư thừa và dẫn tới phân tán khí. Đồng thời, việc kích thước của cửa chính cần phù hợp với kích cỡ tổng thể ngôi nhà, không nên quá to, quá nhỏ. Đặc biệt, xét về mặt phong thủy, cửa chính quá to còn ảnh hưởng tới tài khí của gia đình, khiến cho tiền của trong nhà khó tích lũy lại được.

Cây to trước nhà cản trở tài lộc

Cây to trước nhà cản trở tài lộc

 Nhà bị cây to chắn trước cửa

Trong phong thủy có nhiều gia đình trồng cây xanh trước nhà để lấy bóng mát cũng như làm đẹp cho không gian sống, giúp thanh lọc không khí khiến cuộc sống trở nên thoải mái. Bên cạnh đó, có một số loại cây còn có tác dụng chiêu tài đón lộc, mang đến sự bình an cho gia đình.

Nhưng trên thực tế  việc trồng cây trước nhà không nên quá to. Xét về tính thực tế, cây trước nhà quá cao, quá to sẽ che khuất tầm nhìn, gây cản trở ánh sáng mặt trời chiếu vào nhà, đồng thời cản gió. Trồng cây to sẽ chiếm diện tích, làm hẹp lối vào của ngôi nhà. Nếu cây được trồng quá gần nhà, rễ cây có thể gây hư hỏng móng nhà. Bên cạnh đó, xét về mặt phong thủy, người ta tin rằng cây có rễ sâu thường mang âm khí mạnh, gây hiện tượng vượng âm trong nhà. Một khi mất cân bằng âm dương sẽ ảnh hưởng không tốt đến các thành viên trong gia đình, đặc biệt là về mặt sức khỏe và tài lộc.

Tòa nhà cao tầng trước nhà chặn đứng tài lộc

Tòa nhà cao tầng trước nhà chặn đứng tài lộc

Nhà bị che chắn bởi tòa nhà to, cao tầng

Nhà bị che chắn bởi tòa nhà to, cao tầng thì sẽ che chắn hết ánh sáng vào nhà bạn. Điều này sẽ khiến nhà bạn bị thiếu ánh sáng, khiến người ở có cảm giác bức bối, ngột ngạt, lâu dần con người dễ bị yếm khí và mắc các bệnh về vàng da, người mệt mỏi, khó chịu. Xét về phong thủy, khi sống trong ngôi nhà bị che chắn bởi nhà to, nhà cao tầng thì các thành viên trong nhà trở nên khó khăn hơn nên chính vì vậy, cần tránh việc này. 

(*) Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Min Min