Vỏ trứng nấu nướng xong đừng vội vứt đi, cứ rửa rồi làm theo cách này, tiết kiệm tiền triệu mỗi năm

08:06, Thứ bảy 15/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là một số công dụng tuyệt vời của vỏ trứng trong cuộc sống hàng ngày. Hãy ghi sổ tay để áp dụng nhé!

Trồng hoa

Nhiều người trồng hoa và cây xanh trong nhà không chỉ để làm đẹp môi trường sống mà còn để thanh lọc không khí. Tuy nhiên, hoa và cây cảnh cần được bón phân thường xuyên để phát triển khỏe mạnh.

Bên cạnh phân bón chuyên dụng, bạn có thể tận dụng vỏ trứng để bón cho cây. Ngâm vỏ trứng trong nước khoảng nửa tiếng, sau đó lọc bỏ vỏ và dùng nước đó để tưới cây.

Bên cạnh phân bón chuyên dụng, bạn có thể tận dụng vỏ trứng để bón cho cây.

Bên cạnh phân bón chuyên dụng, bạn có thể tận dụng vỏ trứng để bón cho cây.

Bạn cũng có thể rửa sạch và phơi khô vỏ trứng dưới nắng cho giòn, rồi xay nhuyễn thành bột để bón cho cây như phân bón thông thường. Hoặc, nghiền nhỏ vỏ trứng rồi trộn với đất trồng cây.

Vỏ trứng rất giàu canxi cacbonat, giúp điều chỉnh cân bằng axit-bazơ của đất. Hơn nữa, vỏ trứng còn giàu phốt pho, là chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của cây. Sử dụng vỏ trứng làm phân bón sẽ giúp cây phát triển tốt hơn và tiết kiệm một khoản tiền mua phân bón mỗi năm.

Tẩy vết bẩn trên quần áo

Đôi khi chúng ta bị dính vết dầu mỡ, thức ăn lên quần áo, đặc biệt là trẻ nhỏ. Những vết bẩn này thường rất khó làm sạch. Khi gặp vấn đề này, bạn có thể sử dụng vỏ trứng.

Lấy khẩu trang dùng một lần, cắt một đầu và cho 2-3 vỏ trứng đã nghiền nát vào bên trong. Buộc chặt khẩu trang rồi ngâm trong chậu nước ấm khoảng 10 phút.

Đôi khi chúng ta bị dính vết dầu mỡ, thức ăn lên quần áo, đặc biệt là trẻ nhỏ.

Đôi khi chúng ta bị dính vết dầu mỡ, thức ăn lên quần áo, đặc biệt là trẻ nhỏ.

Sau đó, lấy túi vỏ trứng ra và cho quần áo dính dầu mỡ vào chậu nước đã ngâm vỏ trứng trong 5-6 phút. Chà xát những vùng có dầu mỡ như cách bạn thường làm khi giặt quần áo.

Vỏ trứng chứa ion canxi, giúp phân hủy vết dầu mỡ hiệu quả. Chỉ với một thao tác chà xát đơn giản, bạn có thể làm sạch mọi vết dầu mỡ trên quần áo.

Làm sạch khăn lau bếp

Khăn lau bếp thường dính nhiều vết dầu mỡ. Thực tế, bạn có thể sử dụng vỏ trứng để làm sạch chúng. Đặt khăn lau vào chậu, sau đó đập dập 2 vỏ trứng tươi và cho vào chậu. Đổ nước sôi vào chậu và ngâm khăn cùng vỏ trứng. Khi nước nguội bớt nhưng vẫn còn ấm, hãy chà xát khăn lau.

Sau khi chà xát, khăn lau nhà bếp sẽ được làm sạch hiệu quả. Điều này là do vỏ trứng tươi giàu protein, giúp phân hủy vết dầu rất tốt.

Làm sạch bình giữ nhiệt

Sau một thời gian sử dụng, đáy bình giữ nhiệt thường hình thành nhiều cặn bẩn. Nếu không được vệ sinh kỹ lưỡng, không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng nước mà còn gây mùi hôi. Do miệng bình giữ nhiệt nhỏ và sâu, việc làm sạch trở nên khó khăn nếu không có dụng cụ đặc biệt.

Để làm sạch bình giữ nhiệt, bạn chỉ cần sử dụng vỏ trứng. Đầu tiên, đổ nước nóng vào bình giữ nhiệt, khoảng ½ bình. Sau đó, cho vỏ trứng đã đập dập vào bên trong.

Vặn chặt nắp bình và lắc liên tục để vỏ trứng va chạm vào thành trong của bình, giúp các vết bẩn bong ra. Thành phần chính của vỏ trứng là canxi cacbonat, có hoạt tính mạnh trong môi trường nhiệt độ cao, giúp phân hủy cặn bám.

Sau khi lắc khoảng 2-3 phút, mở nắp bình, đổ hết vỏ trứng và nước ra rồi rửa lại bằng nước sạch nhiều lần. Lúc này, bình giữ nhiệt sẽ được làm sạch hoàn toàn và không còn mùi hôi. Ngoài ra, bạn có thể tận dụng vỏ trứng để ươm hạt giống hoặc làm các sản phẩm thủ công mỹ nghệ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang