5 lỗi phối đồ cơ bản mà các tín đồ sành điệu không bao giờ mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Với các tín đồ sành điệu, họ luôn biết cách để cân bằng tỷ lệ vóc dáng, chọn được món đồ phù hợp.

Không tìm được phong cách riêng

Mỗi người đều có một phong cách thời trang của riêng mình. Bạn nên bắt đầu từ việc xác định phong cách thời trang phù hợp với bản thân. Vì thời trang là phương tiện để chúng ta thể hiện “cái tôi” theo cách gián tiếp mà hiệu quả.

blazer-getty-images-1024x683

Bạn cũng nên lưu ý là trang phục cũng sẽ thay đổi theo thời gian và tuỳ thuộc vào hoàn cảnh. Hãy luôn chú ý đến sự “tương tác” giữa cơ thể  một món đồ nào đó. Nếu một item làm bạn cảm thấy bạn tự tin, bạn nên mặc chúng nhiều hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên lập một list những kiểu đồ mà mình không thích.

Chọn đồ không hợp dáng người

Biết được kiểu phối đồ phù hợp với vóc dáng của mình sẽ giúp bạn mặc đẹp hơn. Bên cạnh đó, khi một xu hướng mới nổi lên, bạn sẽ biết ngay liệu có nên đầu tư vào đó hay không. Ví dụ, đối với những nàng vai xuôi, áo blazer giúp bạn che đi khuyết điểm. Những món đồ đứng dáng sẽ giúp những nàng vai xuôi che đi được khuyết điểm của mình.

Với những cô nàng có phần vai đầy đặn nên mặc những trang phục có chất liệu mềm mại và xoè ở phần dưới để tạo cảm các cân bằng hơn.

fashionista-1024x1536

Phối đồ sai kích thước

Dáng người của chúng ta đa dạng nhưng trang phục hiện nay thường chỉ có một vài kích cỡ, phom dáng cơ bản. Để tiết kiệm chi phí sản xuất, nhiều sản phẩm còn được thiết kế theo kiểu “one size fits all” hoặc free size. Dù món đồ bạn đang diện đắt giá bao nhiêu, bạn sẽ trông kém thu hút hơn nếu trang phục không vừa vặn với cơ thể.

Cố gắng mặc đồ không thoải mái

Đừng mang một đôi giày quá cao khiến bạn bước đi không vững hay những chiếc váy bó sát ngắn cũn không thoải mái. Vì khi đó, bạn sẽ không toát ra được “thần thái” tự tin nhất. Trong bất kì hoàn cảnh nào, đừng mặc những món đồ khiến bạn cảm thấy khổ sở.

dung-vai-rong-street-style-squad-1024x1536

Với những sự kiện càng đặc biệt, chúng ta lại càng muốn mặc đẹp hơn và cố gò ép bản thân trong những trang phục không thoải mái. Khi đó, hãy phải tự hỏi bản thân mình có cảm thấy thoải mái trước tiên. 

Tham lam phụ kiện

Mục đích của áo quần và phụ kiện suy cho cùng là để làm nổi bật người mặc. Chính vì thế, đừng kết hợp quá nhiều phụ kiện và dồn hết sự chú ý vào chúng. Hãy chú ý đến tỉ lệ, màu sắc và bố cục của tổng thể trang phục. Phụ kiện quá nhiều chẳng những không thể tập trung ánh nhìn vào bạn mà còn tạo cảm giác nặng nề và nhiều chi tiết. Sử dụng phụ kiện một cách tiết chế giúp tổng thể trang phục thu hút hơn.

Theo:  xevathethao.vn copy link