5 lỗi phong thủy nhà vệ sinh cần tránh kẻo tài vận lao đao, sa sút

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù nhà vệ sinh chỉ chiếm một phần nhỏ diện tích của ngôi nhà nhưng trong phong thủy nó lại có ảnh hưởng lớn đến tài vận, sức khỏe, tình cảm. Vì vậy, khi bố trí nhà vệ sinh nên tránh những lỗi này.

Phòng làm việc dưới nhà vệ sinh

Bố trí phòng làm việc ở khu vực “hạ thủy” chẳng những khiến tài vận sa sút mà sức khỏe của gia chủ cũng kém đi, vận may tụt dốc không phanh, khó phát triển.

Để hóa giải tốt nhất nên di chuyển phòng làm việc đi chỗ khác. Nếu không thể thì có thể hóa giải bằng một trong hai phương pháp:

- Treo xâu tiền Lục Đế ở cửa phòng làm việc, chặn sát, trừ tai hung.

- Bày kính bát quái lõm ở nhà vệ sinh sao cho mặt hướng lên trên để phản chiếu hung sát, không chiếu vào phòng làm việc.

Cửa phòng ngủ đối diện cửa nhà vệ sinh

Theo phong thủy, phòng vệ sinh mang nhiều âm khí, thuộc ngũ hành Thủy, âm khí tiến vào phòng ngủ làm mất cân bằng âm dương trong cơ thể, gây bất lợi cho sức khỏe. Với người mệnh kị Thủy như người mệnh Thổ, mệnh Hỏa thì chẳng những vận trình xui xẻo mà còn hay đau ốm.

Cách hóa giải là đặt bình phong ở giữa hai phòng hoặc treo rèm ở cửa nhà vệ sinh để ngăn âm khí. Hoặc bạn có thể bày cây xanh trước cửa nhà vệ sinh để thanh lọc không khí, cản trở âm khí thoát ra ngoài.

Cửa nhà vệ sinh đối diện cửa bếp

Cách bố trí này chẳng khác nào lửa đối với nước. Trong phong thủy nước chủ về tài vận, mang tới tài khí. Nước bị lửa áp chế thì tài vận kém hanh thông, dễ mang tới vận lậu tài. Khi bố trí nhà ở cần hạn chế tối đa trường hợp này.

Cửa nhà vệ sinh đối diện cửa chính

Đây được cho là lỗi phong thủy nặng nhất. Phong thủy gọi đây là thế nhà đào hoa, có mặt tích cực là thịnh vượng nhân duyên. Những người động thân sẽ dễ dàng kết giao với bạn bè khác phái, người đã kết hôn thì có duyên trong giao tiếp xã hội.

Tuy nhiên, mặt trái của nó là ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Ở trong ngôi nhà như vậy có thể khiến thận, bàng quang, hệ thống đường tiết niệu bị ảnh hưởng lớn, thường mắc bệnh về bài tiết.

Để hóa giải bạn nên đặt bình phong ngăn giữa để giảm bớt hung hiểm bằng không ở trước cửa nhà vệ sinh bày thực vật xanh, chậu cây lớn đồng thời treo rèm ở cửa chính.

Bếp nấu hướng về nhà vệ sinh

Theo phong thủy không nên để bếp nấu hướng về nhà vệ sinh. Vì bếp thuộc cô dương khí, ngũ hành Hỏa mà nhà vệ sinh thuộc độc âm khí, ngũ hành Thủy.

“Cô dương bất sinh, độc âm không dài”, hai khí này âm dương không điều hòa lẫn nhau sẽ khiến gia trạch bất ổn. Việc bố trí bếp đối diện nhà vệ sinh sẽ khiến vận trình của người trong nhà rất xấu, tình cảm không hợp lại hay ốm đau bệnh tật.

Để hóa giải bạn có thể treo rèm ở cửa nhà vệ sinh hoặc bày chậu cây xanh ở trước cửa để ngăn cách hai luồng khí. Nhưng tốt nhất là bạn nên chuyển bếp nấu sang hướng khác tốt lành hơn.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  xevathethao.vn copy link