Rán trứng cho thêm vài giọt này trứng nở phồng, xốp, thơm ngon gấp đôi

( PHUNUTODAY ) - Muốn rán trứng mềm mịn, nở phồng hơn bình thường, bạn có thể áp dụng mẹo sau.

Trứng là nguồn protein và chất béo lành mạnh. Trứng nguyên quả được ví như “vitamin tổng hợp của thiên nhiên”. Đặc biệt lòng đỏ là nơi tập trung nhiều chất dinh dưỡng nhất. Các nghiên cứu cũng cho thấy ăn tối đa 2 quả trứng mỗi ngày là hoàn toàn an toàn. Có thể nói trứng là thực phẩm hoàn hảo của thiên nhiên. Hơn nữa trứng rẻ, dễ chế biến, kết hợp được với hầu hết mọi loại thực phẩm, ngay cả khi ăn không nó cũng có hương vị tuyệt vời.

Trong các món ăn từ trứng thì trứng rán (hay trứng chiên) phổ biến hơn cả vì làm nhanh gọn lại dễ ăn. Chỉ cần 2-3 quả trứng và chút gia vị, trong khoảng 5 phút chúng ta đã có món ăn ngon miệng, có thể ăn cùng bánh mì, cơm trắng hay xôi đều hợp vô cùng.

Cách rán trứng ngon

Bước 1: Đập trứng ra bát, cho hạt nêm vào và đánh trứng đều tay để hạt nêm tan hết. Cho hành lá thái nhỏ vào bát trứng và tiếp tục khuấy đều. Cho thêm một thìa dầu ăn vào, khuấy đều tay để trứng sau khi rán không bị khô.

Bước 2: Cho dầu ăn vào chảo, đợi dầu thật nóng thì đổ trứng vào và dàn mỏng. Lật lại để trứng được chín đều. Dùng đũa cuộn tròn trứng lại.

Nếu số lượng trứng nhiều thì nên rán thành nhiều lần. Đổ một lớp trứng vào trước đợi lớp trứng này đông lại thì cuộn tròn vào để ở góc chảo rồi rán tiếp lớp khác.

Khi trứng chín, cắt trứng thành từng miếng rồi xếp ra đĩa và ăn ngay khi còn nóng.

Tuy nhiên, muốn rán trứng mềm mịn, nở phồng hơn bình thường cần phải cho thêm một trong những nguyên liệu sau đây:

download (72)

Tạo mùi thơm phưng phức

Bạn đập trứng vào tô và cho thêm vài giọt rượu trắng vào, tiến hành chiên bình thường. Rượu sẽ giúp khử mùi tanh của trứng và làm dậy mùi thơm khi chiên, đảm bảo đĩa trứng sẽ có mùi thơm cực kì đặc trưng.

Để trứng rán có màu vàng xốp đẹp mắt

Khi đập trứng vào tô, bạn cho thêm 2-3 giọt chanh và 1 thìa dầu ăn, sau đó nêm đủ gia vị, đánh đều cho trứng nổi bọt rồi mới cho vào chảo rán nhé. Đặc biệt dụng cụ đánh trứng phải thật sạch đấy.

Tạo sự đa dạng, hấp dẫn

Bạn có thể cho thêm vào trứng một số nguyên liệu vừa làm trứng hấp dẫn vừa mang lại giá trị dinh dưỡng cao như nấm rơm cắt mịn, thịt băm nhuyễn... Thêm vào đó hành lá, ngò rí cắt nhỏ và tiêu bột là những gia vị không thể thiếu trong bất kì món trứng chiên nào.

Tạo độ tơi xốp

Bột nở

Cho thêm 1/4 thìa bột nở vào 2 quả trứng đánh kỹ rồi khuấy đều cũng là một trong những bí quyết giúp món trứng được mềm xốp, có thể nở gấp đôi so với trứng rán bình thường. Lưu ý, bạn nên để dầu nóng già mới đổ trứng vào rán và giữ nguyên lửa lớn để trứng nở to.

Muốn tăng hương vị và kích thước cho món trứng rán bạn có thể bỏ thêm vào một miếng bơ nhỏ rồi đánh thật kỹ. Khi bơ tan chảy trong hỗn hợp trứng nó sẽ tạo ra một “lớp đệm” giữa các protein. Điều này giúp món trứng thơm ngon, mềm mịn hơn rất nhiều bởi các protein trứng không thể bám chặt vào nhau.

Ngoài ra, sau khi đánh trứng nổi bọt, bạn cho dầu ăn vào chảo, vặn lửa lớn vừa và đợi đến khi dầu sôi nóng mới cho trứng vào chiên. Giữ nguyên lửa lớn trong quá trình chiên để trứng nở và chín đều hơn.

Theo:  xevathethao.vn copy link