5 lỗi rửa mặt có thể khiến da tàn tạ theo năm tháng, lão hóa cũng sớm ghé thăm

( PHUNUTODAY ) - Nếu mắc sai lầm khi rửa mặt có thể khiến làn da của bạn bị tổn thương, kém mịn màng.

Rửa mặt là điều mà các chị em thực hiện mỗi ngày. Dù là thói quen cơ bản nhưng ít ai biết rằng nếu mắc sai lầm khi rửa mặt có thể khiến làn da của bạn bị tổn thương, kém mịn màng, thậm chí là nhanh lão hóa. Dưới đây là 5 lỗi rửa mặt chị em cần tránh:

Dùng máy rửa mặt mỗi ngày

Nếu làn da của bạn là da khô, nhạy cảm hoặc có xu hướng mẩn đỏ, máy rửa mặt không thích hợp để dùng hàng ngày. Đặc biệt là nếu đang dùng thêm các sản phẩm như retinol hoặc tẩy da chết chứa AHA, bạn càng nên cân nhắc trước khi làm sạch da bằng máy rửa mặt.

1

Quá nhiều tác động tẩy da chết có thể dẫn đến kích ứng, từ đó khiến da lão hóa. Điều  bạn cần làm là tạo sự cân bằng cho làn da của bạn. Hãy bắt đầu từ việc dùng máy rửa mặt khoảng 2 lần/tuần, và ưu tiên loại máy rửa mặt nhẹ nhàng với làn da. Sau đó, bạn có thể tăng dần tần suất dùng khi làn da đã làm quen hơn. 

Dùng nước nóng để rửa mặt

Nước nóng có thể rửa trôi dầu tự nhiên và độ ẩm cần thiết, để lại cho bạn làn da khô, mẩn đỏ và ngứa ngáy. Bạn nên dùng nước ấm. Lựa chọn này sẽ giúp da được làm sạch hiệu quả, mà không gây tổn thương hàng rào bảo vệ tự nhiên. Hãy chắc chắn rằng bạn loại bỏ sạch sẽ bọt xà phòng, để làn da thông thoáng và không bị kích ứng.

3

Chỉ rửa mặt mà không tẩy trang

Nhiều loại sữa rửa mặt không đủ khả năng loại bỏ hoàn toàn cặn makeup và kem chống nắng. Vì vậy, bạn cần phải tẩy trang trước khi rửa mặt. Chị em nên lau sạch mascara, đường kẻ mắt và lớp makeup quanh vùng mắt bẳng sản phẩm chuyên dụng, sau đó là tẩy trang nốt cho phần trang điểm còn lại. Hãy chú ý cả những vùng da hay bị bỏ quên như mũi, quanh miệng hay lông mày… Sau khi lớp trang điểm được làm sạch, bạn cần tiến hành bước rửa mặt.

Bạn không dùng loại sữa rửa mặt phù hợp

Nếu bạn sở hữu làn da dầu hoặc nổi nhiều mụn, hãy thử sữa rửa mặt dạng gel. Những ai có làn da khô hoặc nhạy cảm nên kết thân với sữa rửa mặt dạng kem hoặc sữa. Lựa chọn này sẽ giúp duy trì lớp dầu tự nhiên, từ đó giữ ẩm tốt hơn cho làn da.

11

Bạn chỉ rửa mặt 1 lần/ngày

Ngay cả khi bạn làm sạch và loại bỏ cặn makeup/kem chống nắng vào buổi tối hôm trước, thì việc chỉ rửa mặt qua loa bằng nước vào sáng hôm sau là không đủ để chăm sóc da. Vào ban đêm khi bạn ngủ, vi khuẩn và dầu thừa có thể tích tụ. Các yếu tố này đều cần được loại bỏ.

Việc làm sạch da buổi sáng sẽ tạo điều kiện để làn da hấp thu tốt hơn dưỡng chất từ những sản phẩm skincare khác. Do đó, nếu muốn làn da khỏe đẹp và mịn màng, bạn vẫn nên rửa mặt đủ 2 lần/ngày vào buổi sáng - tối.

Theo:  xevathethao.vn copy link