5 lưu ý quan trọng khi ăn bữa tối để khỏe mạnh

( PHUNUTODAY ) - Trong một ngày, bữa sáng thường là bữa quan trọng nhất. Tuy nhiên, hầu hết hiện nay đối với các giá đình, bữa tối thường là bữa ăn chính, đông đủ các thành viên.

 Vậy làm thế nào để có bữa ăn tối lành mạnh, đủ năng lượng cần thiết, hãy cùng tìm hiểu những lưu ý khi ăn bữa tối sao cho khỏe mạnh

1. Không được nhịn bữa tối

Sau một ngày hoạt động, cơ thể bạn cần được bổ sung năng lượng nhằm khôi phục và tái tạo hoạt động cho các tế bào. Vì vậy, bữa tối là “nhiệm vụ” bắt buộc. Việc nhịn ăn tối có thể làm hạ đường huyết và gây nên sự mệt mỏi cho cơ thể. Nhịn bữa tối cũng là nguyên nhân khiến bạn gặp phải các vấn đề về hệ tiêu hóa và cân nặng.

bua toi 2

2. Không nên ăn quá nhiều

Nếu bạn ăn quá nhiều thức ăn tại bữa ăn tối, nó chắc chắn sẽ làm tăng gánh nặng cho dạ dày và ruột, sẽ gây ra chứng khó ngủ và mất ngủ. Nếu tình trạng này kéo dài, nó sẽ dễ dàng dẫn đến các bệnh như suy nhược thần kinh. Đồng thời, làm chậm quá trình đi vào giấc ngủ, kéo dài thời gian cư trú của chất độc hại trong đường ruột. Điều này có thể dẫn đến ung thư ruột kết.

bua toi 4

3. Không ăn quá nhiều các món thịt vào bữa ăn tối

Những người luôn luôn ăn thịt vào bữa ăn tối, mức độ mỡ trong máu cao hơn so với những người luôn luôn ăn rau 3-4 lần. Nếu ăn muộn với thịt đỏ, bạn có thể sẽ bị khó ngủ, thậm chí là mất ngủ. Ngoài ra, ăn quá nhiều thịt vào bữa tối sẽ làm tăng hàm lượng cholesterol trong cơ thể, gây ra xơ vữa động mạch và các bệnh về tim mạch.

bua toi 5

4. Hạn chế đồ ngọt

Sau khi ăn tối, hoạt động của cơ thể giảm, ăn nhiều đồ ngọt vào bữa tối có thể tăng cường tích lũy chất béo trong cơ thể từ đó dễ gây tăng cân.

bua toi

5. Đừng ăn tối quá muộn

Nếu ăn tối quá muộn, việc tiểu tiện về đêm không được thực hiện kịp thời sẽ dẫn tới ứ đọng các chất thải độc hại trong thận và niệu đạo, lâu ngày có thể gây nên căn bệnh sỏi thận và sỏi đường tiết liệu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link