5 lý do khiến điều hoà bật gió mà mãi vẫn không mát, sửa ngay còn kịp

( PHUNUTODAY ) - Đã bao giờ bạn cảm thấy khó chịu khi máy điều hòa không lạnh dù đã bật quạt gió, đặc biệt vào mùa hè nắng nóng. Cùng tìm hiểu nguyên nhân ngay.

Do đặt sai chế độ làm mát

Mặc dù bạn đã bật điều hòa ở chế độ gió lớn nhất có thể do bạn đặt sai chế độ làm mát hoặc bấm nhầm các chức năng khác điều hòa vẫn bật mà không có hơi mát ... Nếu bạn chắc chắn rằng mình đã đặt đúng chế độ làm mát thì có thể bỏ qua bước này.

3000F552-0904-471A-A738-E5A3D1D4F8CB

Cách khắc phục:

Trên điều khiển điều hòa, có rất nhiều kí hiệu khác nhau, với mỗi kí hiệu là một tính năng riêng:

- Cool: Hình bông tuyết

- Dry: Hình giọt nước

- Chế độ sưởi: Hình mặt trời

- Chế độ tự động.

Do điều hòa quá bẩn

Nếu bạn sử dụng trong thời gian dài mà không vệ sinh hoặc vệ sinh, bảo dưỡng điều hòa không đúng cách sẽ làm cho bụi bẩn tích tụ nhiều trong điều hòa không làm lạnh không khí khi bạn bật.

Cách khắc phục:

Để khắc phục sự cố điều hòa không mát do quá bẩn thì bạn nên bảo dưỡng, vệ sinh điều hòa. Bên cạnh đó, bạn nhớ vệ sinh điều hòa 4-6 tháng/lần giúp việc sử dụng điều hòa hiệu quả hơn cũng như tăng tuổi thọ cho điều hòa.

Điều hòa hết gas hoặc bị thiếu gas

 Một trong những nguyên nhân quen thuộc nhiều người nghĩ ngay đến khi điều hòa không làm mát đó là hết gas, hoặc bị thiếu gas, bạn không nên vội vàng gọi thợ sửa chữa điều hòa đến nạp thêm gas, mà hãy làm theo 2 bước ở trên trước nếu không hiệu quả mới nghĩ đến vấn đề về gas. 

- Điều hòa không mát

- Trên van ống nhỏ của dàn nóng có tuyết.

- Điện mức hoạt động thấp hơn so với điện mức tiêu thụ của máy.

- Áp suất ở trên máy nén thấp hơn so với với áp suất thông thường

- Có nhiều dòng điều hòa khi bị thiếu gas hoặc hết ga thì có hiện tượng là tự động ngừng hoạt động và báo lỗi ở trên dàn lạnh.

83C8860E-B1DF-48B4-95A1-FDFE32D2C09A

Cách khắc phục:

Để khắc phục tình trạng điều hòa không mát do nguyên nhân hết gas, thiếu gas thì bạn nên gọi thợ kỹ thuật uy tín đến để hỗ trợ, nạp gas vào cho điều hòa để điều hòa hoạt động bình thường trở lại. Trên thị trường có nhiều loại gas khác nhau như gas R32, R410, ... giá cũng chênh lệch nhau, do đó nếu bạn không rõ là loại gas gì thì nên tìm hiểu dòng điều hòa nhà mình dùng loại gas nào dựa vào model để xem.

Nguồn điện không ổn định

Lượng điện tiêu thụ bị quá tải hoặc quá yếu, đặc biệt vào mùa hè sẽ khiến cho máy lạnh không thể làm mát được. Việc nguồn điện không ổn định sẽ khiến cho lốc máy bị nóng lên, khả năng làm lạnh yếu dần đi, thậm chí dừng hoạt động.

Điều hòa bị chảy nước

Tình trạng điều hòa bị chảy nước trong thời gian dài sẽ hình thành nên lớp rêu trên đường ống nước, gây tắc nghẽn, nước không thoát được ra ngoài dẫn đến khả năng làm lạnh bị giảm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link