5 mẹo cực dễ như ăn chè giúp bạn đuổi gián ra khỏi nhà trong tích tắc một đi không quay lại

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn ghét gián, hãy thực hiện những cách sau để đuổi chúng ra khỏi nhà trong chớp mắt.

Dưa chuột

Nếu trong nhà bạn có nhiều gián khiến bạn vô cùng khó chịu vì mùi hôi của nó. Bạn hãy đặt đầu quả dưa chuột ở trong chạn bếp, tủ đựng đồ ăn, gián sẽ không dám đến gần. Khi mùi của quả dưa chuột mất dần đi bạn có thể bổ quả dưa theo chiều dọc của nó rồi tiếp tục sử dụng, bởi gián là loài ghét mùi của dưa chuột

Tía tô

Bạn có thể xua đuổi gián bằng hỗn hợp đường và tía tô. Cách làm vô cùng dễ dàng bạn hãy xay đường và tía tô thành bột theo tỉ lệ 1:1 và đặt ở nơi gián hay ra vào để cho gián ngửi thấy mùi của lá tía tô. Hãy làm điềm này trong một thời gian chỉ tầm sau 3-14 ngày, gián sẽ biến mất hoàn toàn và nhà bạn sẽ sạch bóng hình của bọn gián.

Vỏ cam quýt đuổi gián

Vỏ cam quýt đuổi gián

Hành tây

Nếu trong nhà bạn có nhiều gián hãy đặt một đĩa hành tây đã thái lên tủ đựng đồ ăn, đảm bảo gián sẽ lập tức phải "chuyển nhà" từ nhà bạn sang nhà khác và một đi không bao giờ trở lại. Bạn sẽ không phải nhìn thấy chúng xuất hiện trong nhà của mình nữa.

Vỏ cam, vỏ chanh

Gián là loại động vật rất ghé mùi thơm từ tinh dầu của vỏ chanh, vỏ cam quýt. Vì vậy bạn hãy phơi vỏ cam và vỏ chanh cho khô, để ở tủ bếp, hoặc đốt vỏ cam chanh khô tạo là một thứ mùi thơm vô cùng dễ chịu cho ngôi nhà của bạn không chỉ có mùi thơm dễ chịu mà còn có thể đuổi được loài gián hiệu quả, khiến trong gia đình bạn không còn bóng dáng của chú gián nào.

Hành tây đuổi gián

Hành tây đuổi gián

Phèn chua

Trong nhà bạn xuất hiện những chú gián đáng ghét vô cùng khó chịu. Bạn hãy dùng nước nóng để làm tan phèn chua, sau đó lấy giẻ lau nhúng nước phèn chua để lau sàn 1-2 lần mỗi ngày và kéo dài trong vòng một tuần. Sau khi lau sàn nhà khô, phèn chua trắng kết tinh sẽ thâm nhập vào các kẽ nứt của sàn nhà khiến cho lũ gián chạy thoát thân ra khỏi nhà của bạn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link