5 mẹo giúp cải thiện da thâm nám giúp bạn có được làn da sáng hồng như gái Hàn

( PHUNUTODAY ) - Các nàng hoàn toàn thay đổi chu trình chăm sóc da để dưỡng da hồng hào, trắng sáng như kỳ vọng bằng loạt cách đơn giản sau.

Ai cũng mong muốn có được làn da hồng hào và khỏe mạnh. Bên cạnh yếu tố di truyền thì thói quen sinh hoạt và chăm sóc da cũng gây ảnh hưởng đến màu da. Các nàng hoàn toàn thay đổi chu trình chăm sóc da để dưỡng da hồng hào, trắng sáng như kỳ vọng bằng loạt cách đơn giản sau. 

Thoa kem chống nắng hàng ngày

Ánh nắng mặt trời có thể gây hại có làn da, khiến da thâm sạm, lão hóa nhanh. Do đó, nếu không thoa đủ kem chống nắng hàng ngày thì bạn sẽ thấy làn da nhanh chóng thâm sạm.

danh-bay-sam-da-cuc-de-tu-tu-nhien1

Muốn kem phát huy tối đa công dụng bảo vệ da thì bạn cần bôi kem đủ liều lượng, khoảng 2mg/cm vuông, tương đương khoảng 1 đồng xu nhỏ cho toàn mặt.

Dùng serum vitamin C

Vitamin C là thành phần mỹ phẩm phổ biến, giúp làm mờ vết thâm, giúp da tràn đầy sức sống, chống lại các dấu hiệu lão hóa. Sử dụng vitamin C mỗi ngày sẽ giúp làn da có được những thay đổi tích cực, trắng sáng, giảm thâm nám. Bạn nên sử dụng serum vitamin C kết hợp cùng kem chống nắng vào buổi sáng để da được hoàn hảo hơn. 

Tẩy da chết hàng tuần

Tế bào chết tích tụ trên da sẽ khiến da thô sần nên bạn cần phải định kỳ 1 đến 2 lần một tuần, bạn cần tẩy tế bào chết đều đặn để trả lại vẻ căng bóng cho da. Tẩy tế bào chết còn giúp dưỡng chất từ các món skincare thẩm thấu vào da tốt hơn. Sau khi tẩy da chết, bạn đừng quên dưỡng ẩm và chống nắng kỹ càng để bảo vệ da.

file-sua-melasma-pr-dantridocx-1556769025916-500x300

Detox da

Ô nhiễm môi trường, bụi mịn dễ làm da bị tổn thương và đen sạm, bạn nên lưu ý chú trọng vào các bước làm sạch, thải độc cho da để đảm bảo da luôn khỏe đẹp. Các món skincare như mặt nạ đất sét, mặt nạ thải độc giúp làn da sáng hơn. 

Mẹo giảm thâm nám bằng nguyên liệu tự nhiên

Uống nước cà chua

Cà chua có chất chống lại các hoạt tính của thành phần tyrozin, có khả năng làm biến mất hoặc giảm những sắc tố chết trên da. Duy trì thói quen uống nước cà chua mỗi ngày sẽ giúp bạn ngăn ngừa và trị tàn nhang hiệu quả.

Update

Rửa mặt bằng sữa chua

Sữa chua ngoài tác dụng đem lại làn da trắng mịn, thành phần axit lactic có trong sữa chua còn ngăn ngừa tình trạng khô da, đánh bay vết thâm sạm, đen nám. 

Bạn có thể bôi trực tiếp hoặc kết hợp với nghệ. Nghệ với thành phần chính là chất curcumin được biết đến với công dụng tẩy các khiếm khuyết trên da tức thì, làm mờ vết thâm và điều trị mụn sẹo an toàn. Sữa chua lại giàu axit lactic có thể làm mờ các đốm nâu và chăm sóc da khỏe mạnh. Chăm chỉ dùng công thức này bạn sẽ thấy da sáng hơn, các vết thâm nám mờ đo.

Xông mặt bằng lá tía tô cùng chanh tươi và sả

Bạn dùng tía tô, chanh, sả để làm nước xông mặt. Rửa sạch các nguyên liệu, sả mang đi đập dập, chanh thái lát mỏng. Cho tất cả vào một chiếc nồi to và thêm 1 lít nước rồi đặt lên bếp đun sôi khoảng 45 phút. Khi nước sôi, đổ nước ra một cái bát to. Sau đó thật cẩn thận đưa mặt lại gần bát và dùng một cái khăn to để trùm kín cho hơi không bị thoát ra ngoài.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link