Những cách "tẩy trắng" vùng da dưới nách cho chị em tự tin bung lụa với đồ gợi cảm ngày hè

( PHUNUTODAY ) - Hãy cân nhắc xem thói quen hàng ngày của bạn có thể lén lút ảnh hưởng như thế nào đến tình trạng tăng sắc tố dưới cánh tay.

 Xem lại việc cạo lông vùng nách

Nếu bạn chọn cách không có lông cho vùng nách của mình thìsự cọ xát và ma sát vật lý sẽ khiến da phản ứng bằng cách gây kích ứng và mẩn đỏ. Các nàng nhớ sử dụng kem cạo râu để giúp dao cạo lướt nhẹ nhàng mà không làm hỏng da. 

Tẩy tế bào chết

Sản phẩm tẩy tế bào chết có thể có lợi, nhưng chúng sẽ tốt nhất cho chứng tăng sắc tố trên bề mặt. Lúc này tẩy tế bào chết hóa học là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Một lý do lớn khiến da bị sẫm màu là do sự cọ xát vật lý và viêm nhiễm, dẫn đến kích ứng và sau đó là thâm đen.

img_8536--1--1689154722-96-width564height1001

Hãy tìm những loại được thiết kế cho da nhạy cảm và giảm tần suất sử dụng xuống một lần một tuần để xem nách của bạn phản ứng như thế nào.

Các nàng hãy thử kích ứng trong ít nhất ba đến năm ngày đầu để xem có kích ứng nào phát triển không. Nếu bạn bị dị ứng, bạn có thể sẽ bị tăng sắc tố sau viêm nhiều hơn. Cách nhanh chóng để tìm ra loại tẩy tế bào chết axit nào có thể phù hợp nhất với bạn: 

Axit lactic

Axit lactic, một loại AHA khác, có thể giúp tẩy da chết nhẹ nhàng và cải thiện kết cấu da. Nó thường nhẹ hơn so với axit glycolic, khiến nó trở thành một lựa chọn tốt cho vùng da dưới cánh tay, vốn có xu hướng nhạy cảm.

Axit glycolic

Axit glycolic là một axit alpha hydroxy (AHA) giúp tẩy tế bào chết cho da bằng cách nới lỏng các tế bào da chết và thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào. Nó có thể hiệu quả đối với chứng tăng sắc tố da nhưng có thể quá khắc nghiệt đối với một số người có làn da nhạy cảm.

tri-tham-nach-nang-7

Axit salicylic

Axit salicylic là một axit beta hydroxy (BHA) có thể xâm nhập vào lỗ chân lông và giúp tẩy tế bào chết trên bề mặt da, có thể giúp loại bỏ tình trạng tăng sắc tố trên bề mặt. 

Dùng đồ khử mùi

Hãy cẩn thận với những loại được dán nhãn tự nhiên - nước hoa từ tinh dầu và nước hoa có nguồn gốc từ phòng thí nghiệm đều có thể gây ra phản ứng tiêu cực trên da của bạn. Chất khử mùi thông thường có chứa natri bicacbonat, còn được gọi là muối nở và có thể ít gây kích ứng hơn nhôm. Hãy nhớ sử dụng chất khử mùi trong ít nhất hai đến bốn tuần trước khi chuyển sang loại mới vì nách của bạn sẽ thích nghi với các thành phần khác nhau.

Nhớ dùng sản phẩm chứa SPF 

Vì vùng da dưới cánh tay của bạn rất mỏng manh và nhạy cảm hơn với tác hại của ánh nắng mặt trời khi tiếp xúc với tia UV, nên việc bảo vệ vùng da dưới cánh tay bằng kem chống nắng là điều cần thiết nếu bạn định đi biển.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link