5 cách đánh bay mụn cám là phẳng làn da cho chị em tuổi 30

( PHUNUTODAY ) - Mụn cám thường xuất hiện ở các vùng da cằm, má, nhưng phổ biến nhất là hai bên cánh mũi.

Mụn cám là tình trạng lỗ chân lông bị tắc, xuất hiện những nốt nhỏ li ti trên bề mặt da khiến da trở nên sần sùi, thô ráp, phổ biến nhất là hai bên cánh mũi. Nếu không được khắc phục và chăm sóc da đúng cách, lỗ chân lông nở to, nhân mụn bị oxy hóa thành màu đen, nhân mụn chứa đầy bã nhờn và bụi bẩn.

Các chị em nên ưu tiên các sản phẩm chăm sóc da không gây bít tắc lỗ chân lông, có kết cấu mỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh vào trong da.

Làm sạch da kỹ lưỡng

Sau một ngày hoạt động, bụi bẩn, bã nhờn, cặn trang điểm tích tụ trên bề mặt da. Nếu không được làm sạch kỹ lưỡng sẽ dẫn đến bít tắc lỗ chân lông. Vì vậy, làm sạch da chính là bước chăm sóc đầu tiên và quan trọng nhất để ngăn ngừa mụn.

should-you-wash-face-twice-a-day-0123-2000-e40ff7647bec4923bab3b2e06e3fb23f-1688751616107533347580

Lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp với loại da, có khả năng làm sạch tốt: 

Bạn có thể sử dụng những sản phẩm có chứa AHA, BHA hoặc công nghệ micellar có khả năng làm sạch sâu mà không gây khô da. Khi rửa mặt, hãy kết hợp massage da mặt, đặc biệt là vùng mũi nơi tuyến dầu hoạt động mạnh gây ra bít tắc.

Đắp mặt nạ đất sét

Tùy từng loại da, bạn có thể đắp mặt nạ đất sét cho toàn bộ gương mặt hoặc chỉ thoa trên khu vực cần thiết như vùng chữ T, hai bên cánh mũi... Nên duy trì thói quen đắp mặt nạ đất sét 2-3 lần mỗi tuần.

Có thể kết hợp AHA/BHA trong quy trình dưỡng da hàng ngày

AHA và BHA là những thành phẩn phổ biến có trong sữa rửa mặt, toner, hoặc kem dưỡng, có tác dụng làm sạch sâu, loại bỏ dầu thừa đọng trong lỗ chân lông.

jtnofly6-cach-dieu-tri-mun-cam-18-1688751810353916847759

Dưỡng ẩm vừa đủ

Với tình trạng mụn cám, bạn nên ưu tiên các sản phẩm dưỡng ẩm có kết cấu mỏng nhẹ, có khả năng thẩm thấu nhanh và không gây nhờn rít. Nếu có thể, hãy tìm những sản phẩm có dòng chữ "non-comedogenic" được in trên bao bì - tạm dịch là không gây bít tắc lỗ chân lông.

Không nên tự ý nặn mụn cám tại nhà. Thay vào đó, bạn có thể đến khám bác sĩ da liễu để được nặn mụn đúng cách. Sau khi nặn mụn, hãy thực hiện các bước làm sạch da thật kỹ cũng như lựa chọn các sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp để hạn chế tình trạng mụn cám quay trở lại.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link