5 mẹo giúp chị em sở hữu gương mặt thon gọn, nét nào ra nét đó

( PHUNUTODAY ) - Ngoài nước da trắng mịn màng, các chị em còn quan tâm rất nhiều đến việc giúp cho gương mặt trở nên thon gọn, sắc sảo, nét nào ra nét đó. Dưới đây là 5 mẹo giúp chị em sở hữu ngay một gương mặt đẹp như mong muốn an toàn tại nhà.

1. Tạo đường nét cho gương mặt khi trang điểm

Khi trang điểm, bạn hoàn toàn có thể giúp cho gương mặt trở nên thon gọn như mong muốn bằng việc sử dụng tạo khối, đánh lừa thị giác để có một gương mặt thon gọn xinh đẹp. Bạn hãy dùng phấn tạo khối để che đi phần khuyết điểm tại các  vùng như trán, mũi, che được hai bên cằm tạo hiệu ứng giúp cho mặt bạn nhỏ lại, rất khó để nhìn thấy mỡ thừa.

don-cam-v-line-o-dau-dep-tai-tphcm-1

2. Định hình lông mày một cách chính xác

Nếu bạn là một cô nàng sở hữu một khuôn mặt tròn trịa dễ thương, thì hãy tránh tỉa lông mày quá nhiều hoặc tỉa làm cho chúng thẳng hàng. Cách tốt nhất để giúp khuôn mặt tròn trịa trở nên thon gọn hơn là làm nổi bật vòm lông mày của bạn. Bạn có thể sử dụng bóng có sắc tố hoặc bút chì kẻ mày có màu sáng hơn màu lông mày tự nhiên để lông mày của bạn không bị lệch.

3. Bài tập giúp gương mặt thon gọn

- Môi cá - săn chắc cơ mặt và má: Nếu như bạn thực hiện động tác này thường xuyên sẽ có thể giúp làm giảm bớt phần má bầu bĩnh, từ đó mà khuôn mặt cũng trở nên nhỏ hơn.

Cách thực hiện: Bạn hóp má càng sâu càng tốt cho đến khi môi có thể cong ra như môi cá. Sau đó cố gắng thử mỉm cười trong khi thực hiện bài tập này. Hãy giữ nguyên như vậy trong khoảng 20 giây rồi thư giãn, lặp đi lặp lại động tác này 10 lần, mỗi ngày thực hiện từ 3 lần/ngày. 

- Uốn lưỡi - thon gọn mặt và định hình khuôn hàm: 

Cách thực hiện: Đầu tiên, bạn hãy xếp ngồi trong tư thế hoa sen. Sau đó bắt đầu uốn đầu lưỡi chạm lên vòm họng, đồng thời mở miệng. Giữ lưỡi cố định ở vị trí đó cho đến khi bạn cảm thấy cổ họng căng lên. Hãy lặp đi lặp lại động tác này từ 4-5 lần.

- Khóa cằm - khởi động cơ mặt và hàm: Động tác này có tác dụng làm giảm mỡ, nhất là ở vùng cằm, khiến khuôn mặt của bạn trở nên thon gọn hơn. 

Cách thực hiện: Cũng như động tác trên, bạn hãy xếp thành dáng ngồi hoa sen, thở sâu sau đó đặt lên đầu gối, nhấc vai lên và uốn cong về phía trước. Sau đó, bạn hãy ấn chặt cằm vào ngực và giữa hai xương cổ và cố gắng nín thở càng lâu càng tốt. Lặp lại đọng tác này vài lần là được.

- Súc miệng - gò má thon gọn và giảm mỡ vùng cằm:

Cách thực hiện: Đầu tiên, bạn hãy hút đầy không khí vào trong miệng, truyền không khí từ góc miệng này sang góc kia giống như là khi bạn súc miệng bằng nước vậy. Thực hiện điều này trong vài phút, sau đó thư giãn và lặp lại nhiều lần.

- Nâng gò má - giảm béo và làm khuôn mặt săn chắc, trẻ trung hơn:

Cách thực hiện: Bạn hãy ngồi với tư thế thoải mái và mỉm cười rộng nhất có thể. Đặt ngón trỏ và ngón giữa lên cả 2 má. Dùng các ngón tay nâng má lên và giữ nguyên trong vài giây rồi lặp nhiều lần.

dong_tac_cho_mat_thon_gon_1

4. Sử dụng con lăn ngọc

Con lăn ngọc bích là một trong những thiết bị mát-xa da mặt được rất nhiều các chị em sử dụng nhằm giúp cải thiện lưu thông máu đến các cơ mặt. Không những vậy, việc sử dụng con lăn này cũng giúp đẩy nhanh quá trình thoát dịch bạch huyết, khiến cho khuôn mặt của bạn trông căng mọng và tươi trẻ hơn. Khi sử dụng, bạn hãy đảm bảo cuộn theo hướng lên trên, bắt đầu từ đường viền hàm về phía chân tóc để có được khuôn mặt thon gọn hơn một cách hiệu quả .

s12-1608280453-1608280476-6648-1608280505_1200x0

5. Chú ý đến tư thế

Trong trường hợp các chị em thường có thói quen thả lỏng vai và nhìn xuống khi sử dụng điện thoại thì hãy phải thay đổi ngay, vì điều này có thể đẩy nhanh quá trình hình thành các nếp nhăn vĩnh viễn trên khuôn mặt của bạn. Ngoài ra, tư thế không tốt cũng có thể khiến cho da mặt chảy xệ và nhăn nheo. Vì vậy, để giúp ngăn ngừa tình trạng này sảy ra bạn hãy cố định tư thế và giơ điện thoại lên khi sử dụng.

Cheerful-Asian-Touri
Theo:  xevathethao.vn copy link