8 bí kíp giúp bạn giảm cân ngay cả khi đi làm chẳng hề tốn thời gian mà vẫn có eo thon

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những bí kíp giúp nàng tiêu thụ calo phù hợp để tăng hiệu quả giảm cân.

Kiễng chân

Bạn có thể kích hoạt cơ bắp chân bằng cách kiễng chân ngay tại bàn làm việc của mình. Hành động nhỏ này giúp bạn sự ổn định đường huyết trong máu cải thiện đến 52%. Bên cạnh đó kiễng chân cũng hạn chế tăng cholesterol trong máu vì cơ bắp chân sử dụng đường glucose trong bắp chân để duy trì hoạt động.

-9046-1663731140

Ngồi trên một quả bóng tập gym/ yoga

Bạn hãy thay thế chúng bằng một quả bóng tập yoga/ gym. Những quả bóng này sẽ khiến bạn luôn phải vận động các mô cơ để giữ thăng bằng cho cơ thể. Một giờ ngồi trên bóng để làm việc, bạn sẽ tiêu thụ được khoảng 150 calo.

Thực hiện tư thế dựa tường

Nếu bạn muốn nghỉ ngơi sau một thời gian dài làm việc, hãy ngồi dựa lưng vào một bức tường. Đảm bảo rằng khoảng cách giữa chân của bạn và tường cách nhau 60cm và đầu gối được uốn cong đúng cách, sau đó giữ tư thế này trong vòng 20 giây. 

photo-7-1614264624104124772480-crop-161426467055225270821

Gồng cơ bụng

Gồng cơ bụng trong khi ngồi là cách đơn giản và rất dễ thực hiện giúp bạn có thể trao đổi chất ngay khi không vận động. Bạn chỉ cần gồng cơ bụng khoảng 8 giây trong mỗi lần thực hiện. Thực hiện 2 vòng, mỗi vòng 8 lần sẽ giúp bạn tiêu thụ 100 calo.

Hoặc duỗi thẳng và nâng chân lên một góc khoảng 45 độ, sau đó uốn đầu gối về phía trước cho đến khi chúng gần chạm đến ngực và duỗi thẳng chân về lại vị trí ban đầu. Bạn thực hiện động tác này trong 3 vòng với mỗi vòng 20 lần.

-5286-1663146565

Giữ tư thế bồn chồn

Đổi chân sang trái, phải, hay di chuyển trên chân trên ghế. Giữ các tư thế bồn chồn trong khi ngồi làm việc là một ý tưởng hay giúp bạn luôn trao đổi chất trong quá trình làm việc. Bạn có thể đốt cháy đến 300 calo nếu giữ tư thế này trong suốt một ngày làm việc.

Biến cầu thang thành dụng cụ tập gym giảm cân 

Thay vì đi thang máy, hãy tập leo cầu thang bộ. 10 phút đi thang bộ lên xuống có thể đạt được hiệu quả bằng 30 phút tập luyện mỗi ngày. Hãy thử rồi bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt.

Đứng làm việc thay vì ngồi cũng giúp giảm cân

Một người có thể đốt cháy thêm 9 calo mỗi giờ nếu đứng làm việc thay vì ngồi. Trước khi nhún vai bĩu môi về lượng calo tiêu hao theo bạn là không đáng kể, bạn nên biết là việc đứng có thể cải thiện được lượng đường trong máu và từ đó hỗ trợ giảm cân hiệu quả. 

dung-lam-viec_niaa

Uống hơn 2.5 lít nước mỗi ngày

Nên uống ít nhất 2.7 lít nước mỗi ngày. Đừng nạp một lần quá nhiều nước mà hãy nhấm nháp từ ngụm nước trong suốt cả ngày.

Nó có thể giúp bạn chống lại mệt mỏi, ngăn ngừa cơn đau đầu do thiếu nước và phần nào ngăn chặn cơn thèm ăn vặt của bạn khi bạn không đói. Ngoài ra, việc uống nước và phải “xả nước cứu thân” thường xuyên có thể giúp bạn tăng cường vận động hơn, buộc bạn phải đi nhiều bước hơn trong ngày.

Theo:  xevathethao.vn copy link