7 loại thực phẩm chứa collagen dồi dào hơn cả mỹ phẩm, chị em nên bổ sung

( PHUNUTODAY ) - Uống collagen đắt tiền hay dùng mỹ phẩm cũng không tốt bằng bạn bổ sung những thực phẩm này.

Uống mật ong

Mật ong chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa, củng cố mạng lưới collagen dưới da, đồng thời còn tăng độ đàn hồi cho da luôn tươi trẻ. Bên cạnh đó, mật ong còn rất hữu hiệu trong việc ngăn ngừa cũng như loại bỏ mụn và dưỡng da trắng sáng mịn màng.

uong-mat-ong-buoi-sang-5

Kết hợp với một số nguyên liệu dễ tìm như chanh, sữa chua không đường, trứng gà, bơ và chuối và chế biến đơn giản là bạn đã có thể tự giúp mình trẻ lâu hơn.

Mỗi ngày bạn nên uống 1 ly nước chanh ấm pha với mật ong vào buổi sáng sớm sẽ có tác dụng thanh lọc, giải độc cho cơ thể và làn da đồng thời góp phần cung cấp các dưỡng chất thiết yếu giúp da khỏe đẹp.

Đậu nành

Sữa đậu nành rất giàu isoflavones – chất làm chuyển hóa thành collagen cho da. Những thực phẩm được làm từ đậu nành như sữa đậu nành, phô mai, đậu hũ và một số thực phẩm khác được biết có chứa hàm lượng geniste có chức năng trong góp phần vào quá trình sản sinh ra collagen và chống lão hóa da hiệu quả.

20200619_100713_695838_screenshot_15925612.max-1800x1800

Thường xuyên bổ sung đậu nành vào các bữa ăn hằng ngày sẽ giúp cơ thể, làn da bạn sẽ sản xuất collagen đều đặn và đầy đủ.

Ngũ cốc nguyên hạt

Các loại ngũ cốc để nguyên hạt cung cấp lượng Biotin – vitamin B khá lớn giúp làn da luôn được giữ ẩm, mịn màng. Bổ sung collagen bằng thực phẩm trứng và ngũ cốc nguyên hạt là điều bạn hoàn toàn có thể làm cho làn da của mình.

20200729_042734_540387_che-do-an-kieng-.max-1800x1800

Rau xanh đậm và trái cây màu đỏ

Những thành phần dinh dưỡng có trong các loại rau xanh đậm như vitamin A, B, C, E giúp tuổi thọ collagen hoạt động được kéo dài, sẽ giúp sản sinh collagen thường xuyên cho da.

Muốn bổ sung collagen tốt nhất từ những loại thực phẩm chứa nhiều collagen thì rau súp lơ, cải thảo, cải xanh, rau bina,…là lựa chọn hoàn hảo nhất.

img20160415170939428

Quả bơ rất tốt cho sức khỏe cũng như chăm sóc da tự nhiên. Chúng rất giàu vitamin E, giúp chống lại các gốc tự do, đặc biệt là ở da. Chúng cũng cung cấp axit béo omega-3, giúp tăng sản xuất collagen.

qua-bo-19-tac-dung-tuyet-voi-voi-suc-khoe-co-the-ban-chua-ngo-qua_bo-1555465654-143-width600height450

Trong thành phần của cá chứa Axit béo omega-3 rất quan trọng để duy trì sức đề kháng, và giúp làn da khỏe mạnh, và cá được nạp vào cơ thể - đặc biệt là cá ngừ và cá hồi. Các tế bào da của chúng ta được bao quanh bởi lớp màng bảo vệ, chất béo và omega-3 rất cần thiết để hỗ trợ các tế bào này.

Cà rốt 

Cà rốt là thực phẩm giúp bổ sung vitamin A, C tốt cho mắt của bạn. Bên cạnh đó, chúng cũng là chất chống lại mụn trứng cá tuyệt vời, cà rốt còn là chất tăng cường collagen tuyệt vời với hàm lượng vitamin A cao. 

ca-rot-2275
Theo:  xevathethao.vn copy link