5 mẹo giúp “dọn dẹp” sạch sẽ nám da, tàn nhang mà chị em nên tham khảo

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những mẹo đơn giản để bạn giải quyết triệt để tình trạng da bị nám, thâm sạm.

Đu đủ xanh

Dùng nước đu đủ làm đẹp là một trong những cách trị tàn nhang tại nhà từ thiên nhiên hiệu quả. Các thành phần có trong nước đu đủ sẽ giúp giảm tối màu cho những vùng da bị tàn nhang. Cách làm đơn giản đó là: nghiền đu đủ xanh, lấy nước đó thoa lên mặt từ 2-3 lần/ngày. Giữ lại trên da khảng 2 giờ rồi rửa lại mặt với nước sạch. Kiên trì áp dụng đều đặn mỗi ngày, bạn sẽ thấy hiệu quả tích cực trên làn da mặt.

Uống nước cà chua

Cà chua có chất chống lại các hoạt tính của thành phần tyrozin, có khả năng làm biến mất hoặc giảm những sắc tố chết trên da. Duy trì thói quen uống nước cà chua mỗi ngày sẽ giúp bạn ngăn ngừa và trị tàn nhang hiệu quả.

Update

Rửa mặt bằng sữa chua

Sữa chua ngoài tác dụng đem lại làn da trắng mịn, thành phần axit lactic có trong sữa chua còn ngăn ngừa tình trạng khô da, đánh bay vết thâm sạm, đen nám. 

Bạn có thể bôi trực tiếp hoặc kết hợp với nghệ. Nghệ với thành phần chính là chất curcumin được biết đến với công dụng tẩy các khiếm khuyết trên da tức thì, làm mờ vết thâm và điều trị mụn sẹo an toàn. Sữa chua lại giàu axit lactic có thể làm mờ các đốm nâu và chăm sóc da khỏe mạnh. Chăm chỉ dùng công thức này bạn sẽ thấy da sáng hơn, các vết thâm nám mờ đo.

Xông mặt bằng lá tía tô cùng chanh tươi và sả

Bạn dùng tía tô, chanh, sả để làm nước xông mặt. Rửa sạch các nguyên liệu, sả mang đi đập dập, chanh thái lát mỏng. Cho tất cả vào một chiếc nồi to và thêm 1 lít nước rồi đặt lên bếp đun sôi khoảng 45 phút. Khi nước sôi, đổ nước ra một cái bát to. Sau đó thật cẩn thận đưa mặt lại gần bát và dùng một cái khăn to để trùm kín cho hơi không bị thoát ra ngoài.

20210219_004625_645010_tan_nhang_2.max-1800x1800

Xông khoảng 20 phút để lỗ chân lông giãn nở dần. Đợi một lúc để các dưỡng chất thẩm thấu vào da và phát huy tác dụng xóa mờ tàn nhang. Cuối cùng, thấm khô da và rửa mặt lại với nước lạnh.

Thoa giấm táo

Giấm táo có khả năng giảm nám cực tốt bởi vì đặc tính có tính axit. Nó cũng có hàm lượng kali cao, giúp giảm nám trên da mặt. Cách làm cũng tương tự với nước ép rau má: cho một ít nước ấm vào giấm táo, sau đó sử dụng một miếng bông thấm nước để lau mặt. Chỉ dùng phương pháp này 1-2 lần/tuần. Duy trì những thói quen cơ bản này bạn sẽ không còn phải lo lắng vì nám da, tàn nhan mà còn có làn da sáng khỏe, mịn màng từ sâu bên trong nữa đấy. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link