5 mẹo loại bỏ gàu, giảm ngứa da đầu khi nắng nóng chị em cần ghim lại ngay

( PHUNUTODAY ) - Gàu không gây nguy hiểm cho sức khỏe, không lây nhiễm nhưng lại gây lúng túng, mất tự tin.

Gàu không gây nguy hiểm, không lây nhiễm nhưng có thể gây ngứa, gãi làm trầy xước da, là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập gây nhiễm trùng. Biểu hiện của việc xuất hiện nhiều gầu đó là đầu bong vảy và ngứa, có vảy là những triệu chứng chính của gàu. Các vảy nhờn, màu trắng thường tích tụ trên tóc, trên vai. 

Các triệu chứng khác có thể bao gồm ban đỏ, là những mảng đỏ trên da đầu và đôi khi trên mặt, gàu lông mày, rụng tóc, vảy khô trên da mặt.

Nước cốt chanh

Axit xitric và đặc tính kháng khuẩn của chanh giúp loại bỏ nấm và dầu mỡ trên tóc. Trên thực tế, chanh có thể giúp kiểm soát tình trạng rụng tóc và làm cho mái tóc chắc khỏe.

3-cach-tri-gau-va-rung-toc-cuc-don-gian-de-lam-tai-nha-4-e1514863039160

- Cách 1: Trộn 1 thìa nước cốt chanh với 1/4 ly nước để tạo thành hỗn hợp loãng. Dội hỗn hợp này lên da đầu trước khi gội đầu để loại bỏ gàu.

- Cách 2: Trộn nước cốt chanh tươi với 2 thìa dầu dừa để tạo thành hỗn hợp rồi thoa lên tóc, da đầu và thực hiện massage da dầu trong khoảng 10-15 phút trước khi gội lại bằng nước sạch.

Dầu cây trà

Dầu cây trà có thể hỗ trợ trong việc loại bỏ gàu do không gây nhờn mà có tác dụng hấp thụ bụi bẩn và gàu từ da đầu. Dầu cây trà còn có thể cải thiện lưu thông máu ở da đầu và giữ mái tóc khỏe mạnh.

Lựa chọn loại dầu gội đầu có chứa dầu tràm trà hoặc trộn dầu tràm trà với dầu vận chuyển như dầu hạnh nhân với tỷ lệ 1:10 rồi thoa lên tóc, massage nhẹ nhàng trước khi gội 5-10 phút.

cach-tri-gau-va-rung-toc

Cà phê

Cà phê có khả năng làm sạch và tẩy tế bào chết trên da đầu, loại bỏ vi khuẩn và nấm gây ra gàu. Nó cũng chứa chất chống oxy hóa, có thể chống lại các gốc tự do và ngăn ngừa tổn thương tóc.

Làm nóng một lượng dầu dừa vừa đủ và thêm bột cà phê, trộn đều để tạo thành một hỗn hợp mịn. Để nguội. Thoa hỗn hợp lên chiều dài của tóc, chân tóc và da đầu. Giữ trong 30 phút trước khi gội đầu. 

Giấm táo 

Giấm táo có thể được sử dụng để nhẹ nhàng làm sạch da đầu và giảm gàu. Giấm táo có đặc tính kháng khuẩn và kháng nấm có thể giúp khôi phục lại sự cân bằng độ pH tự nhiên của da đầu, loại bỏ gàu.

Dùng 2 muỗng canh ACV với 100 ml nước. Thoa hỗn hợp này lên da đầu và chiều dài của tóc. Massage trong 5 phút rồi gội sạch bằng nước ấm.

pasted-image-0-800x450

Tỏi

Tỏi có đặc tính kháng nấm, kháng khuẩn, chống viêm và chống oxy hóa, có thể hỗ trợ điều trị nhiễm trùng da đầu, một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra gàu.

Tạo hỗn hợp sệt với 3 thìa lô hội (hoặc mật ong) và 2 thìa tỏi nghiền nát. Thoa hỗn hợp này lên da đầu trong 15-20 phút, sau đó gội sạch bằng dầu gội.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link