4 sai lầm cơ bản khi đắp mặt nạ nghệ khiến mọi công sức "đổ sông đổ bể"

( PHUNUTODAY ) - Sử dụng nghệ làm đẹp da là cách được nhiều chị em ưa chuộng nhưng bạn cần tuyệt đối tránh những sai lầm dưới đây nhé.

Curcumin trong nghệ đã được rất nhiều nguyên cứu lâm sàng, thực nghiệm chứng minh sự hiệu quả ở đặc tính sinh học của nó để điều trị các bệnh như ức chế tế bào ung thư, chống viêm nhiễm, thanh lọc gan, thận, nâng cao sức đề kháng… cũng như đạt hiệu quả cao trong việc chăm sóc sắc đẹp.

Tác dụng làm trắng da từ nghệ tươi là phương pháp có từ rất lâu trước đây. Các chị các mẹ sau khi sinh con đều truyền tai nhau việc sử dụng nghệ tươi trong thời gian 3 tháng ở cữ để dưỡng trắng da.

bot-nghe-milaganics-100g1

Tuy nhiên trong quá trình sử dụng nghệ để làm đẹp, chị em cũng nên chú ý không được mắc những sai lầm sau.

Trộn nghệ với những nguyên liệu lạ

Hợp chất trong củ nghệ có tác dụng rất mạnh để chữa lành vết thương trên da, tốt nhất bạn không nên quá cầu kỳ khi trộn nghệ với các nguyên liệu khác để đắp mặt nạ. Chỉ nên trộn nước hoa hồng, sữa và nước lọc vào bột nghệ để làm mặt nạ đắp mặt.

Quên giờ rửa sạch da

Nếu bạn quên rửa sạch và kỹ lưỡng từ tất cả các góc của khuôn mặt, bụi bẩn sẽ vẫn còn trên da như thế chăm sóc da sẽ không tốt. Ngoài ra sau 15 phút đắp mặt nạ, bạn nên rửa sạch mặt với nước lạnh hoặc ấm và lau khô bằng khăn mềm, nếu còn chút tinh bột nghệ thì bạn nên rửa sạch lại bằng nước ấm.

mach-ban-cach-lam-tinh-bot-nghe-nguyen-chat-cuc-don-gian-8

Sử dụng xà phòng rửa mặt sau khi đắp mặt nạ

Khi đắp mặt nạ nghệ sẽ để lại màu vàng trên da mặt. Tuy vậy không nên dùng sữa rửa mặt hay xà bông để tẩy rửa chúng. Hãy cố gắng dùng nước sạch để rửa, sau đó dùng khăn thấm nhẹ nhàng.

Áp dụng lớp mặt nạ không đều

Hãy chắc chắn rằng bạn đắp mặt nạ bột nghệ đều trên làn da, nếu không da sẽ sáng không đều. Bạn có thể mua cây cọ chuyên phết mặt nạ để việc áp dụng mặt nạ trở nên dễ dàng hơn.

Đến ngày nay, cách làm trắng da mỗi ngày bằng các công thức kết hợp từ nghệ tươi với các thành phần tự nhiên khác được áp dụng rất phổ biến, trở thành những công thức nằm lòng của chị em phụ nữ. Cụ thể như:

- Mặt nạ nghệ với nước hoa hồng: Trộn 1 thìa nước hoa hồng với bột nghệ và 1/2 thìa sữa đông. Khuấy đều hỗn hợp và thoa lên da mặt sẽ giúp các cơ mặt thư giãn, tăng độ đàn hồi cho da, giúp trẻ hóa làn da của bạn.

photo-0-1507084080204

- Mặt nạ tinh bột nghệ và mật ong: Sự kết hợp này rất quen thuộc với mọi người như bài thuốc chữa đau dạ dày cực kỳ hiệu quả khi ngâm tinh bột nghệ với mật ong. Bây giờ với mặt nạ mật ong và tinh bột nghệ, bạn sẽ có làn da trắng sáng, tươi tắn nhanh chóng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link