Chuyên gia chỉ ra quy trình chăm sóc da sáng và tối để da đẹp hoàn hảo suốt 4 mùa

( PHUNUTODAY ) - Có một chút sự khác biệt giữa quy trình chăm sóc da ban ngày và ban đêm mà bạn nên lưu ý.

Quy trình chăm sóc da ban ngày

Hầu hết các tổn thương da mà bạn gặp phải là do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và ô nhiễm ngoài trời. Thế nhưng đừng quên rằng ô nhiễm trong nhà còn tồi tệ hơn ô nhiễm ngoài trời. Hãy cân nhắc xem bạn đang làm gì trong ngày và những yếu tố nào bạn có thể gặp phải khi thoa các sản phẩm chăm sóc da vào buổi sáng.

Bước 1: Sữa rửa mặt

Sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ vào buổi sáng rất quan trọng khi kết hợp một sản phẩm chuyên biệt nào đó vào thói quen của bạn. Sữa rửa mặt dành cho da nhạy cảm có công thức dạng kem hoặc sữa là tốt nhất.

_86a1366-1681120777-123-width563height705

Bước 2: Huyết thanh

Serum dưỡng ẩm là một lựa chọn tuyệt vời cho buổi sáng để đảm bảo da được dưỡng ẩm. Những thành phần mạnh mẽ này tạo ra một lớp vỏ bọc trên da, giúp bảo vệ da khỏi bị khô và các gốc tự do, ngoài ra nó còn làm dịu chứng viêm và sự xuất hiện của mẩn đỏ trên da. Hãy nhớ rằng: Làn da ngậm nước là làn da hạnh phúc.

Bước 3: Gel mắt

Gel mắt có thể làm giảm bọng mắt và làm mịn vùng da dưới mắt, điều này sẽ giúp việc trang điểm dễ dàng hơn. Thoa kem dưỡng mắt dịu nhẹ quanh vùng mắt trên và dưới bằng đầu ngón tay để làm dịu và làm ẩm da.

Bước 4: Kem dưỡng ẩm

Sau khi huyết thanh và gel mắt của bạn được hấp thụ hoàn toàn, hãy tiếp tục với một loại kem dưỡng ẩm nhẹ nhưng dưỡng ẩm nghiêm túc để tiếp tục làm đẹp và chuẩn bị cho làn da của bạn cho ngày mới.

Hãy tìm các thành phần phục hồi hàng rào bảo vệ, như axit béo và squalane vì hàng rào bảo vệ da khỏe mạnh là điều cần thiết để có làn da mịn màng, ngậm nước. Omega-3 và omega-6 là những axit béo phổ biến nhất. Tuy nhiên ãy đánh giá xem liệu căng thẳng có ảnh hưởng đến quá trình sản xuất dầu trên da hay không, khiến da mặt bạn trông bóng hơn vào giờ ăn trưa.

Nếu kem dưỡng ẩm với những thành phần đó quá đặc và da bạn nhờn, hãy chọn những công thức được thiết kế dành riêng cho da nhạy cảm.

Bước 5: Chống nắng

Dù là thời gian nào trong năm, thành phần này phải luôn là một yếu tố trong thói quen của bạn để bảo vệ hoàn toàn làn da của bạn khỏi tia UV của mặt trời.

_86a5859--1--1681120777-332-width650height650

Các loại thuốc bôi tích cực có tác dụng làm tăng tốc độ luân chuyển tế bào cũng có xu hướng làm tăng độ nhạy cảm với ánh sáng, khiến cho việc bôi kem chống nắng hàng ngày trở thành điều bắt buộc.

Quy trình chăm sóc da ban đêm

Bước 1: Sữa rửa mặt

Những người có da thường đến da khô nên chọn loại sữa rửa mặt dưỡng ẩm. Nếu bạn lột da bằng sữa rửa mặt chứa axit alpha hydroxy, da có thể quá khô và gel Differin sẽ làm bong da thêm, dẫn đến ngứa và bong tróc.

Nếu bạn có làn da nhờn, có thể sử dụng chất tẩy rửa lưu huỳnh hoặc axit. Lưu ý rằng với những nốt mụn nghiêm trọng, bạn có thể kê đơn một loại sữa rửa mặt chứa dược phẩm và chỉ nên sử dụng vào ban đêm.

untitled-36-1681120740-683-width650height812

Bước 2: Huyết thanh

Hãy chắc chắn tránh sử dụng retinol, Retin A hoặc các retinoid khác và suy nghĩ kỹ trước khi thêm chất tẩy tế bào chết hóa học hoặc miếng lột vào hỗn hợp. Nếu bạn sử dụng benzoyl peroxide hoặc axit, hãy cẩn thận vì da của bạn có thể trở nên quá thô, khô và bị viêm.

Một loại huyết thanh bổ sung và siêu dưỡng chất là tốt nhất — và an toàn nhất — là loại huyết thanh đi ngủ. Sử dụng công thức có các thành phần làm dịu, dưỡng ẩm để liên kết độ ẩm với da mà không làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Bước 3: Serum mắt

Luôn sử dụng huyết thanh phục hồi vùng mắt, vì đây là một trong những phần nhạy cảm hơn trên khuôn mặt và lão hóa nhanh hơn các vùng khác. Mọi người có thể có thói quen ngứa và dụi mắt vào ban ngày do bị khô hoặc chỉ đơn thuần là do căng thẳng.

Bước 4: Kem dưỡng ẩm

Ban đêm là lúc bạn có thể sử dụng một loại kem dưỡng ẩm phong phú hơn những gì bạn thường sử dụng vào buổi sáng. Điều này sẽ giữ cho làn da của bạn ngậm nước suốt đêm và sẵn sàng cho buổi sáng. Hãy tìm một loại kem dưỡng ẩm không chứa dầu để không làm tăng lượng dầu tự nhiên mà cơ thể bạn sản xuất khi bạn đang ngủ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link