5 mẹo tẩy trang đơn giản không cần dùng mỹ phẩm mà còn đem lại nhiều lợi ích cho làn da

( PHUNUTODAY ) - Khi không có nước tẩy trang hay dầu tẩy trang, hãy áp dụng ngay những cách tẩy trang bằng các nguyên liệu tự nhiên dưới đây.

Nước ấm 

Cách đơn giản nhất tẩy trang khi không có nước tẩy trang đó chính là dùng nước ấm. Nước ấm ở nhiệt độ vừa phải (khoảng 35-40 độ C) sẽ giúp giãn nở lỗ chân lông, từ đó làm sạch da dễ dàng hơn.

Cách thực hiện: Bạn pha nước ấm ở nhiệt độ 35-40 độ C rồi dùng nước ấm đó để rửa sạch khắp da mặt hoặc dùng bông tẩy trang thấm nước ấm và thoa, massage khắp mặt để loại bỏ bụi bẩn, dầu nhờn và lớp trang điểm.

Tẩy trang bằng sữa tươi

Sữa tươi có nguồn dinh dưỡng vô cùng tuyệt vời như chất béo, chất đạm, canxi và các vitamin như vitamin A, D, B… Những thành phần này giúp làm sạch, cung cấp nước và dưỡng ẩm cho làn da hiệu quả.

tay-da-chet-bang-sua-tuoi-khong-duong-1

Cách thực hiện: Dùng sữa tươi không đường thoa đều lên khắp vùng mặt và kết hợp massage nhẹ nhàng khoảng 3-5 phút và để nguyên trên mặt khoảng 10-15 phút rồi rửa lại mặt với nước và sữa rửa mặt. 

Dùng sữa chua để tẩy trang 

Các thành phần có trong sữa chua như axit lactic, protein và chất béo giúp lấy đi các bụi bẩn sâu bên trong da, loại bỏ dầu nhờn, từ đó giúp da sạch và khô thoáng hơn. 

Cách thực hiện: Chỉ cần thoa đều sữa chua (tốt nhất là dùng sữa chua không đường) lên vùng da cần tẩy trang. Sau đó massage nhẹ nhàng và để khô trên mặt khoảng 5 phút, rồi rửa lại bằng nước hoặc sữa rửa mặt là được.  

Tẩy trang bằng dầu dừa

Dầu dừa có khả năng làm sạch, giúp kháng khuẩn và chống nấm. Vì thế, các nàng có thể sử dụng dầu dừa để tẩy trang khi không có nước tẩy trang giúp da không bị khô và dị ứng.

Cách thực hiện: Bạn cần làm ẩm da mặt với nước, sau đó dùng bông tẩy trang thấm dầu dừa rồi thoa đều lên da mặt, kết hợp massage nhẹ nhàng 5-7 phút. Lưu ý thoa kỹ các vùng da xung quanh vùng mắt, mũi, khóe miệng, bởi đây là những vùng dễ tích tụ bụi bẩn và da chết. Sau đó rửa lại mặt thật sạch với nước và sữa rửa mặt. 

meo-tay-trang-bang-dau-dua-cuc-sach-an-toan-cho-da-2

Tẩy trang bằng dưa chuột

Khi không có nước tẩy trang thì bạn cũng có thể lựa chọn dưa chuột để tẩy trang. Đây cũng là một cách làm sạch da mặt bằng nguyên liệu tự nhiên an toàn, lành tính và không gây kích ứng da mặt.

Cách thực hiện: Dùng 1 quả dưa chuột ép lấy nước rồi trộn với một ít dầu oliu hoặc dầu dừa và dùng hỗn hợp này để tẩy trang. Cách này không chỉ giúp làm sạch bụi bẩn, lớp trang điểm và dầu nhờn mà còn mang lại làn da tươi mát và mịn màng.

Lưu ý khi tẩy trang không có nước tẩy trang

- Cần phải rửa tay sạch trước khi tẩy trang

- Tẩy trang thật kỹ và không nên bỏ qua các vùng da quan trọng như: mắt, môi và cánh mũi.

- Nên sử dụng bông tẩy trang để làm sạch da, còn nếu không có bông tẩy trang thì bạn có thể thay thế bằng bông gòn y tế hoặc khăn vải sạch mềm mịn hoặc khăn ướt tẩy trang, hay bạn có thể tự làm bông tẩy trang tại nhà. 

Theo:  xevathethao.vn copy link