5 món ăn không nên nấu bằng nồi chiên không dầu, vừa không ngon lại mất chất

( PHUNUTODAY ) - Nồi chiên không dầu giúp việc nấu nướng của chị em trở nên tiện lợi hơn. Tuy nhiên, không phải thực phẩm gì cũng nên nấu trong nồi chiên không dầu, các bà nội trợ lưu ý nhé.

Rau tươi

Nồi chiên không dầu có nguyên lý làm chín thực phẩm bằng luồng khí nóng đối lưu. Khi nấu rau bằng thiết bị này, rau sẽ chín không đều, đặc biệt là những loại rau xanh lá.

Nếu chế biến rằng nồi chiên không dầu, bạn nên chọn nhưng loại rau có độ nặng nhất định như bông cải xanh, bí ngòi...

Để rau chín đều, trong quá trình nấu bạn nên mở nồi ra để đảo lại rau một vài lần.

noi-chien-khong-dau-01

Thực phẩm nhão

Một số các thực phẩm nhão được đông lạnh hoặc chiên sơ qua sẽ chế biến được trong nồi chiên không dầu. Còn những loại thực phẩm nhão chưa được sơ chế thì không nên nấu bằng loại nồi này.

Khi cho thực phẩm nhão vào nồi chiên không dầu, khi chiên xong bạn sẽ thu được một đống hỗn độn và thực phẩm cũng không đạt được độ giòn như mong muốn.

Đối với loại thực phẩm này, nếu muốn nấu với nồi chiên không dầu, bạn cần để chúng trong khuôn hoặc nhúng quá bột mì, trứng, bột chiên xù...

Ngũ cốc thô

Cơ chế nấu nướng của nồi chiên không dầu là nấu chín bằng cách làm khô thực phẩm. Do đó, với các món ăn cần nước, nồi chiên không dầu không phải là lựa chọn lý tưởng.

Ngay cả khi nồi chiên không dầu của bạn có bộ phận để đổ nước vào bên trong nồi thì lượng nước cũng chưa chắc đã đủ để làm ngũ cốc của bạn chín mềm như mong muốn.

Phô mai

noi-chien-khong-dau-02

Nếu bạn chiên phô mai trong nồi chiên không dầu mà không phủ một lớp vỏ bên ngoài, chúng sẽ chảy và tạo thành hỗn hợp hỗn tạp bên trong nồi.

Nếu muốn cho phô mai vào nồi chiên không dầu, chỉ nên dùng phô mai mozzarella đông lạnh ở dạng thanh. Đối với những loại phô mai khác, hãy sử dụng phương pháp nấu nướng khác để đảm bảo chất lượng món ăn.

Thực phẩm nguyên miếng

Khi bạn chiên nguyên miếng, khối lượng thực phẩm cần làm chín khá lớn. Khi đó, phần thịt sẽ khó chín đều. Phần thịt gần bộ phận làm nóng sẽ dễ cháy còn phần thịt ở xa bộ phận làm nóng sẽ lâu chín hơn. Miếng thịt quá lớn cũng làm không khí bên trong không thể lưu thông tốt khiến thực phẩm chín không đều.

Để làm chín một khối thực phẩm lớn, bạn cũng cần thời gian nấu lâu hơn, tiêu hao nhiều điện năng hơn và có thể khiến nồi chiên không dầu bị quá tải.

Cách tốt nhất là cắt nhỏ phần thực phẩm cần chế biến để chúng được chín đều và đạt độ giòn mong muốn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link