Không phải rang hay luộc, đây là 8 món ngon xuất sắc từ thịt ba chỉ, xem xong phải làm ngay

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với một nguyên liệu chính là thịt ba chỉ, bạn có thể biến tấu thành nhiều món ăn hấp dẫn khác nhau.

Thịt ba chỉ khìa nước dừa

Nguyên liệu

600 gram thịt ba chỉ, 1 quả dừa (lấy phần nước), nước mắm, tỏi, hành tím, hạt tiêu, bột ngọt, dầu ăn.

mon-ngon-tu-thit-ba-chi-01

Cách làm

Thịt ba chỉ rửa sạch, thái miếng to. Ướp thịt với tỏi băm, hành tím băm, nước mắm, hạt tiêu, bột ngọt, để khoảng 20-30 phút.

Cho chảo lên bếp, đổ dầu ăn vào rồi chiên thịt cho vàng đều 2 mặt.

Đổ nước dừa vào chảo thịt, vặn nhở lửa đun cho thịt chín mềm. Khi chảo gần cạn nước thì nêm lại gia vị cho vừa ăn. Tắt bếp và chờ thịt nguội. Thái thịt thành miếng mỏng vừa ăn rồi bỏ vào chảo đun tiếp đến khi cạn nước là được.

Thịt ba chỉ chiên giòn kiểu Thái

Nguyên liệu

500 gram thịt ba chỉ, 1 quả trứng gà, bột chiên giòn, vừng rang, hành, ngò, dầu màu điều, đường, bột ngọt, nước mắm, hạt nêm...

mon-ngon-tu-thit-ba-chi-02

Cách làm

Thịt rửa sạch, cắt khúc rồi ướp với đường, nước mắm, hạt tiêu, trứng gà, bột ngọt, dầu điều, bột chiên giòn. Trộn đều và đem ướp thịt khoảng 20-30 phút.

Trong lúc đó, bạn hãy pha nước chấm: Cho vào bát nước mắm, đường, một ít nước lọc và khuấy đều. Nêm cho vừa ăn. Thêm tỏi, ớt, vừng rang, ngò thái nhỏ cho vừa khẩu vị.

Cho dầu ăn vào chảo lớn. Khi dầu nóng thì bỏ từng miếng thịt vào chiên tới khi thịt chín vàng đều 2 mặt thì bỏ ra đĩa. Đợi thịt nguội thì thành miếng vừa ăn. Dùng thịt kèm với nước chấm đã pha.

Thịt ba chỉ quay ướp ngũ vị hương

Nguyên liệu

400 gram thịt ba chỉ, nước mắm, hành khô, đường, hạt tiêu, muối, ngũ vị hương.

mon-ngon-tu-thit-ba-chi-03

Cách làm

Thịt ba chỉ rửa sạch, có thể cắt thành dải dài có chiều rộng khoảng 3 cm hoặc để nguyên miếng thịt lớn tùy sở thích.

Cho thịt vào nồi nước với gừng, hành và luộc liu riu khoảng 15 phút cho thịt chín khoảng 70% là được. Cho thịt ra và để ráo nước.

Hành khô bóc vỏ, băm nhỏ trộn cùng ngũ vị hương, nước mắm, đường, tiêu, muối.

Trộn đều thịt với hỗn hợp gia vị vừa chuẩn bị. Dùng xiên nhọn hoặc tăm chọc vào phần bì của miếng thịt để khi quay, bì sẽ nổ giòn. Nên ướp thị qua đêm trong tủ lạnh cho ngấm. Nếu không có thời gian thì để khoảng 2 tiếng.

Cho dầu vào chảo rồi cho thịt vào chiên. Cho phần bì vào chiên trước cho giòn rồi mới quay sang các mặt khác. Để lửa nhỏ để thịt chín.

Nếu sử dụng lò nước hoặc nồi chiên không dầu, hãy dùng giấy bạc bọc phần thịt lại, không bọc phần bì.

Làm nóng lò nước ở nhiệt độ 250 độ C và cho thịt vào. Mặt bì quay lên trên. Nướng thịt khoảng 30 phút cho đến khi thấy bì lợn nổ lách tách. Cho thịt ra và bỏ phần giấy bạc. Lấy cọ phết dầu ăn xung quanh miếng thịt và nướng tiếp ở nhiệt độ 220 độ C cho bì thật giòn là được.

Thịt ba chỉ cuộn rau củ

Nguyên liệu

160 gram thịt ba chỉ, thái thành dải dài; 1 cây cần tây; 4-5 cây nấm mỡ; 3 gram vừng trắng rang, 5 gram muối. Nước chấm: 30 ml xì dầu, 5 gram đường, 4ml dầu mè, 3 gram muối, 20 ml nước. Rau củ có thể thay bằng đậu bắp, măng tây tùy sở thích.

mon-ngon-tu-thit-ba-chi-04

Cách làm

Cần tây, cà rốt rửa sạch, thái dải mỏng. Nấm thái lát. Cho cần tây và cà rốt vào chảo xào sơ rồi bỏ ra đĩa. Cho nấm vào chảo chiên vàng rồi tắt bếp. Để cho các nguyên liệu nguội bớt.

Trải miếng thịt ba chỉ ra mặt phẳng, lần lượt bỏ cà rốt, cần tây, nấm vào rồi cuộn lại.

Cho các cuộn thịt vào chảo rán đến khi thịt chín vàng là được.

Trộn các nguyên liệu làm nước sốt với nhau rồi rưới lên trên thịt. Cuối cùng rắc thêm vừng rang và thưởng thức.

Thịt ba chỉ nướng hẹ

Nguyên liệu

500 gram thịt ba chỉ, 1 thìa canh tương ớt Hàn Quốc, 1 thìa canh sốt cà chua, 1 thìa canh nước mắm, 1 thìa cà phê dầu hào, 1 thìa cà phê đường, 1/2 thìa cà phê tiêu, 1 bó hẹ, 1 củ hành tây.

Cách làm

Thịt ba chỉ rửa sạch, thái miếng to và hơi dày. Ướp thịt với tương ớt, sốt cà chua, đường, dầu hào, nước mắm, hành, tiêu. Để 1 tiếng hoặc để qua đêm trong tủ lạnh. Nếu không có tương ớt Hàn Quốc, bạn có thể dùng tương ớt thường.

Bắc chảo lên bếp, đun một ít dầu cho nóng rồi xếp từng miếng thịt lên nướng với lửa vừa.

Nướng vàng hai mặt thì gắp thịt ra đĩa.

Bỏ hẹ thái khúc và hành thây thái mỏng vào chảo vừa nướng thịt và đảo nhanh cho chín. Hoặc trong quá trình nướng thịt, bạn có thể thêm lá hẹ và hành tây vào nướng cùng cho thơm.

Thịt ba chỉ luộc sốt tỏi

Nguyên liệu

450 gram thịt ba chỉ, gừng, hành lá, hạt tiêu, ớt khô, rau mùi. Nước chấm: tỏi, dầu ớt, muối, xì dầu, nước luộc thịt.

mon-ngon-tu-thit-ba-chi-06

Cách làm

Thịt ba chỉ rửa sạch, cho vào nồi cùng với gừng, hành lán, một chút hạt tiêu, ớt khô và rau mùi (để nguyên cả rễ). Cách luộc này giúp khử mùi hôi của thịt hiệu quả. Khi thịt chín thì tắt bếp, ngâm trong nồi khoảng 10 phút rồi vớt ra.

Chờ thịt nguội bớt thì thái thành miếng mỏng vừa ăn rồi xếp vào đĩa.

Lấy 20ml nước luộc thịt, 7ml xì dầu loại nhạt màu, 10g muối, 15ml dầu ớt, 4 tép tỏi băm nhuyễn trộn đều với nhau để làm nước sốt. Rưới nước sốt lên thịt hoặc dùng để chấm trực tiếp.

Thịt ba chỉ om bia

Nguyên liệu

300 gram thịt ba chỉ, gừng, ớt, hành khô, tỏi, đường, muối, 1 lon bia.

mon-ngon-tu-thit-ba-chi-067

Cách làm

Thịt rửa sạch, thái miếng to như thịt kho tàu. Cho thịt vào nồi nước luộc sơ khoảng 3 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Bỏ thịt vào chảo (không cần dầu) và chiên sơ cho các mặt sém lại. Cho thịt ra đĩa.

Cho đường vào chảo, chờ đến khi đường tan chảy và chuyển thành màu nâu cánh gián thì đổ thịt vào đảo đều.

Thêm bia, gừng, ớt, tỏi thái lát vào chảo thịt và đun nhỏ lửa. Đun đến khi bia trong nồi cạn một nửa thì nêm lại gia vị cho vừa miệng. Đun tiếp đến khi miếng thịt mềm như ý muốn là được.

Thịt ba chỉ chưng mắm tôm

Nguyên liệu

300 gram thịt ba chỉ, mắm tôm, đường, sả, tỏi, hành khô.

mon-ngon-tu-thit-ba-chi-08

Cách làm

Hành, tỏi bóc vỏ và băm nhỏ; sả đập dập và băm nhỏ.

Bắc chảo lên bếp, thêm một muỗng dầu ăn và cho hành, tỏi vào phi thơm. Thêm 2 thìa mắm tôm, 1 thìa đường vào chưng rồi đổ ra bát.

Thịt ba chỉ thái thành miếng nhỏ vừa ăn, đem ướp cùng với mắm tôm và bột canh.

Sau đó, bắc chảo lên bếp và cho một thìa cà phê dầu ăn vào phi thơm. Bỏ thịt vào rang đến khi săn lại thì cho sả băm vào đảo đều. Nêm nếm lại cho vừa ăn, đun đến khi nước cạn, thịt chín vàng là được. Nếu thích ăn cay bạn có thể cho thêm ớt tươi thái nhỏ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link