Thịt 3 chỉ bò Mỹ đâu chỉ nhúng lẩu, 5 gợi ý này sẽ cho bạn món ăn thơm ngon và bổ dưỡng

( PHUNUTODAY ) - Thông thường khi mua thịt ba chỉ bò Mỹ chúng ta thường chỉ nhúng lẩu hoặc nướng. Tuy nhiên, loại thịt này có thể làm được nhiều món ngon hơn bạn tưởng.

Ba chỉ bò Mỹ cuộn rau củ

Sự kết hợp của thị bò và rau củ sẽ tạo nên món ăn thơm ngon lại bổ dưỡng giúp bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể.

Nguyên liệu để làm món ăn này gồm có bắp, đậu que và tất nhiên không thể thiếu thịt ba chỉ bò Mỹ. Đầu tiên bạn sơ chế bắp và đậu que, cắt khúc bằng với miếng thịt ba chỉ bò rồi đem chần sơ qua với nước sôi.

Tiếp đến trải lát thịt lên thớt, bỏ bắp ngon và đậu que lên và cuộn tròn lại. Đem áp chảo các cuộn bò cuộn rau củ cho chín vàng đều các mặt, rắc 1 ít muối tiêu lên bề mặt thịt cho đậm đà.

Ba chỉ bò cuộn nấm kim châm

Món ăn này có hương vị thơm ngon và bổ dưỡng. Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm thịt ba chỉ bò cắt lát mỏng, nấm kim châm tươi sạch, dầu hào và các loại gia vị. Bạn trải thịt lên thớt, đặt nấm kim châm đã sơ chế sạch lên và cuộn tròn lại. Trộn dầu hào, tỏi băm và nước sôi để nguội với nhau để tạo thành nước sốt. Sau đó bạn đem các cuộn ba chỉ bò kim châm áp chảo cho chín vàng đều các mặt rồi rưới nước sốt lên. Đun cho thịt bò ngấm gia vị là được.

Cơm chiên thịt ba chỉ bò Mỹ kim chi

Món ăn này mang đến cảm giác lạ miệng. Thịt ba chỉ bò đem sơ chế sạch, cắt miếng nhỏ vừa ăn và tẩm ướp gia vị. Kim chi cũng cắt miếng nhỏ vừa ăn.

Bắc chảo lên bếp, cho dầu và hành băm vào phi vàng, cho cơm vào chiên đều cùng trứng gà. Sau đó cho kim chi và thịt bò vào xào đều, thêm các loại gia vị đi kèm.

Canh kim chi Hàn Quốc

Với nguyên liệu là kim chi, thịt ba chỉ bò bạn cũng có thể làm thành món canh kim chi Hàn Quốc cho cả nhà thưởng thức.

Bạn nên chọn kim chi tươi ngon chua cay, cắt miếng nhỏ vừa ăn rồi cho vào chảo xào cùng dầu mè. Sau đó cho ba chỉ bò cắt miếng vừa ăn vào đảo đều cùng kim chi. Tiếp theo bạn cho nước dùng vào nồi, nước sấp mặt kim chi và thịt, đun sôi thì cho đậu khuôn cắt miếng vừa ăn, nêm nếm gia vị cho vừa miệng thì cho hành lá vào và tắt bếp.

Bò né bông thiên lý

Sự kết hợp của thịt bò thơm ngon béo ngậy cùng với hoa thiên lý thanh mát sẽ mang đến cho bạn một món ăn trên cả tuyệt vời.

Đầu tiên bạn rửa sạch hoa thiên lý, để ráo. Hành tây múi vừa ăn. Thịt bò cắt miếng vừa ăn rồi tẩm ướp gia vị. Tiếp theo bắc chảo lên bếp, cho một ít dầu ăn vào, áp chảo thịt bò cho chín tái rồi cho bông thiên lý và hành tây vào. Đảo đều tay để có nguyên liệu hòa quyện với nhau là được.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link