Xào thịt bò nhớ làm 3 việc, thịt lúc nào cũng mềm ngon, không bị khô dai

( PHUNUTODAY ) - Để có đĩa thịt bò xào ngon, không dai, chị em hãy nhớ thực hiện theo các bước dưới đây.

Thịt bò là thực phẩm bổ dưỡng, được sử dụng để chế biến rất nhiều món ăn như kho, hầm, xào... Trong đó, thịt bò xào có thể coi là món phổ biến nhất. Thịt bò xào chung với các loại rau củ tạo thành món ăn đậm đà, hấp dẫn, phù hợp với khẩu vị của nhiều người.

Tuy nhiên, một vấn đề mà nhiều người gặp phải khi chế biến món này là thịt bò bị dai, khô, không ngon. Để khắc phục vấn đề này, chị em hãy thử áp dụng mẹo nhỏ dưới đây nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu xào thịt bò

1 miếng thịt thăn bò, một ít nước tinh bột (một thìa tinh bột hòa với một thìa nước, muối, baking soda, tiêu trắng nước tương, một quả ớt chuông, nửa củ hành tây, 2 nhánh tỏi, một mẩu gừng.

Cách làm

Trước khi thái thịt bò, bạn hãy thả miếng thịt vào bát nước muối loãng, ngâm một lúc để thịt mềm và khử mùi hôi. Khi chế biến, thịt sẽ có hương vị thơm ngon hơn.

Sau khi ngâm, vớt thịt ra và lấy khăn giấy thấm khô rồi bắt đầu thái. Nhớ thái ngang thớ thì khi ăn thịt mới mềm. Thái dọc thớ thịt khi ăn thịt sẽ rất dai.

Sau khi thái, bạn không nên đem thịt đi xào ngay mà cần tẩm ướp.

thit-bo-xao-01

Cho thịt bò vào bát, thêm một chút baking soda, muối, hạt tiêu, nước tương cho vừa khẩu vị và trộn đều. Cho một ít nước tinh bột và tiếp tục trộn. Cuối cùng cho một ít dầu ăn và trộn đều rồi ướp khoảng 10 phút.

Dùng baking soda để ướp giúp thị bò mềm hơn. Dầu ăn và tinh bột giúp thịt không bị mất nước khi xào và hương vị cũng ngon hơn.

Tinh bột ở đây bạn có thể dùng tinh bột bắp (tinh bột ngô), bột năng, tinh bột khoai tây... đều được. Nếu không có tinh bột thì có thể thay thế bằng một chút bột mì. Lưu ý, chỉ có một lượng bột nhỏ để khi xào thịt mềm và không bị khô.

thit-bo-xao-02

Trong lúc ướp thịt, bạn có thể sơ chế hành tây, ớt, cắt thành miếng vừa ăn. Tỏi băm nhỏ, gừng băm nhỏ.

Thêm dầu ăn vào chảo rồi đun nóng. Khi nóng già, đổ dầu này ra và thêm dầu nguội vào. Cho tỏi, gừng vào phi thơm rồi mới bỏ thịt bò vào xào nhanh tay trên lửa lớn.

thit-bo-xao-03

Khi thịt bò bắt đầu chín thì bỏ ngay ra đĩa. Vẫn trong chảo đó, cho ớt, hành tây vào xào tới khi gần chín thì bỏ thịt vào đảo đều. Nêm lại gia vị rồi tắt bếp. Cho thịt bò ra đĩa và thưởng thức khi còn nóng.

Việc làm nóng chảo rồi đổ dầu ra và thay bằng dầu nguội giúp thịt bò mềm hơn, thớ thịt không bị co lại làm miếng thị bị khô và dai.

Như vậy, để có một đĩa thịt bò xào ngon, mềm, không dai, bạn hãy nhớ 3 bước quan trọng sau:

- Ngâm thịt bò với nước muối nhạt khoảng 10 phút trước khi thái để thịt bò mềm, không tanh.

- Ướp thịt bò với baking soda cho mêm. Thêm tinh bột, dầu ăn để thịt bò không bị mất nước lúc xào.

- Đun nóng chảo với một chút dầu ăn rồi bỏ dầu đó đi và thêm dầu nguội vào rồi mới xào thịt bò. Khi xào thịt cần để lửa lớn và đảo nhanh tay để thịt không bị dai.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link