Món sườn xào chua ngọt muốn ngon nhớ thêm một bước này, thịt sẽ ngon và mềm hơn

( PHUNUTODAY ) - Sườn xào chua ngọt là món ăn ngon được nhiều người yêu thích. Có nhiều công thức khác nhau để tạo nên món ăn này nhưng làm theo cách dưới đây thì miếng sườn sẽ ngon và mềm hơn.

Bước 1

Đầu tiên bạn chặt sườn heo thành những miếng nhỏ vừa ăn. Bạn cũng có thể nhờ người bán chặt hộ từ lúc mua. Sau đó, rửa sạch những miếng sườn này với nước vài lần.

Bước 2

Sườn heo sau khi rửa sạch bạn bỏ vào chậu, đổ một nước nước vừa đủ để ngâm sườn trong khoảng nửa tiếng, mục đích là để sườn ra hết máu. Bạn nên thay nước nhiều lần và nếu nửa tiếng chưa đủ thì có thể tăng thời gian lên cho tới khi miếng sườn được loại bỏ hết máu.

Bước 3

Cho sườn vào một bát nhỏ, thêm xì dầu, rượu nấu ăn, dầu hào vừa đủ. Sau cùng là rắc một lượng tinh bột thích hợp vào, đảo đều, để riêng ra ướp một giờ.

Ướp sườn không chỉ giúp cho miếng sườn ngấm gia vị, trở nên ngon hơn mà đây còn là bước quan trọng giúp cho sườn ngon và mềm. Hầu hết mọi người khi làm món sườn xào chua ngọt đều bỏ qua bước này.

Ướp sườn là bước quan trong giúp sườn mềm và ngon

Ướp sườn là bước quan trong giúp sườn mềm và ngon

Bước 4

Sau khi đã ướp thịt được 1 tiếng thì bạn cho nồi lên bếp, cho vào một ít dầu ăn đun nóng đến khoảng 60 – 70 độ thì cho từng miếng sườn đã ướp vào chiên đến khi sườn chín vàng rồi vớt ra.

Để biết dầu ăn đã đạt đến nhiệt độ thích hợp chưa, bạn cho đũa vào nếu xung quanh đầu đũa thấy có xuất hiện các bong bóng nhỏ là được.

Khi chiên sườn, bạn phải duy trì lửa nhỏ để miếng sườn được giòn và mềm bên ngoài đồng thời chín được thịt bên trong. Nếu không mếu sườn rất dễ bị bở, ngoài chín vàng mà trong vẫn đỏ.

Bước 5

Lấy một chiếc bát nhỏ cho một ít nước xì dầu, giấm, dầu hào, một ít đường vào bát, cho thêm một chút muối vào để làm nước sốt.

Bước 6

Cho nồi lên bếp, cho một chút dầu vừa đủ đáy nồi, cho tiếp hành lá cắt nhỏ vào phi thơm rồi cho sườn đã chiên vào nôi. Xào qua sườn một chút rồi đổ phần nước sốt vừa pha vào, tiếp tục đảo đều tay đến khi nước cạn sền sệt là được.

Sườn sau khi đã chín bạn múc ra đĩa, rắc thêm chút hành tươi thái nhỏ lên trên trang trí cho đẹp mắt. Món sườn xào chua ngọt khi ăn có đủ vị, ăn kèm với cơm nóng là ngon nhất.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link