5 món ăn ngon cực phẩm, nhưng để qua đêm đừng dại đụng đũa

( PHUNUTODAY ) - Những món ăn dưới đây nếu để qua đêm bạn không nên tiếc rẻ kẻo dễ gây ngộ độc cho bạn.

Món ăn từ đậu nành

Theo các chuyên gia dinh dưỡng những món ăn được chế biến từ đậu nành được khuyến cáo không dùng khi đã để qua đêm bởi thời hạn sử dụng của đậu nành khá ngắn. Chính vì vậy,  nếu như gia đình bạn ăn không hết thì cũng không nên để qua đêm. Bởi thực phẩm này dễ bị vi khuẩn sẽ tăng lên cực nhanh trong vòng vài giờ. Vì vậy, những món ăn được chế biến từ đầu nành chỉ nên sử dụng trong ngày. Bạn tuyệt đối không dùng khi đã để qua đêm, nhất là trong ngày nóng bức bởi dễ gây ngộ độc

Rau màu xanh

Với nhưng loại rau lá xanh chứa nhiều vitamin, sắt, canxi… nhưng nếu các loại rau lá xanh nấu chín ăn không hết, tốt nhất nên bỏ vào thùng rác. Nhất là với những loại rau bổ dưỡng như rau chân vịt, bông cải xanh và rau cần tây, hàm lượng nitrat của 2 loại rau này tương đối cao, sau khi nấu chín nếu để quá lâu nó dễ dàng chuyển thành nitrit – một chất gây ung thư cực kỳ nguy hiểm với sức khỏe của co người.

Hải sản khi đã chế biên không nên ăn khi đã để qua đêm

Hải sản khi đã chế biên không nên ăn khi đã để qua đêm

Nộm, gỏi

Những món gỏi nộm là những món ăn chỉ nên ăn khai vị, và ăn trong khoảng thời gian ngắn. Bởi hầu hết các món nộm, gỏi sẽ chứa lượng vi khuẩn cao hơn bình thường vì chúng cần nguyên liệu lên men để làm chín. Nhưng nếu bạn để các món này qua ngày hôm sau, dù được bảo quản tốt trong tủ lạnh thì vi khuẩn hoạt động, nấm mốc phát triển, gây ra các bệnh về đường ruột, thậm chí ngộ độc, gây ảnh hưởng đến tính mạng.

Trứng luộc

Theo cảnh cáo của các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, với trứng gà chế  luộc để qua đêm, nếu không bảo quản trong tủ lạnh mà để ở ngoài sẽ tạo điều kiện cho vi sinh vật phát triển, ăn vào rất có hại cho dạ dày, đường ruột ngộ độc thực phẩm.

Trứng không ăn khi được đã nấu để qua đêm

Trứng không ăn khi được đã nấu để qua đêm

Hải sản

Hải sản là món ăn giàu dinh dưỡng nhưng nếu bạn đã nấu để qua đêm sẽ làm lượng protein bị biến chất, gây tổn thương chức năng gan và thận. Đặc biệt thịt của các loại hải sản sống ở biển, trong thịt chứa nhiều muối, do đó để qua đêm sẽ dễ chuyển thành nitrit, chất này gây hại cho cơ thể có thể dẫn đến bị ung thư không tốt cho sức khỏe chút nào.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link