5 món đồ bạn có thể thoải mái cầm về từ khách sạn, nhất là món đồ thứ 2 không lấy quá phí

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây chính là 5 món đồ bạn có thể thoải mái cầm về từ phòng khách sạn.

Chắc hẳn việc lưu trú qua đêm tại phòng khách sạn đã trở nên quá quen thuộc đối với chúng ta, đặc biệt là những ai thường xuyên đi du lịch. Trải qua việc này đã bao lần, chắc chắn ai cũng từng thắc mắc có nên lấy món đồ này, thứ kia về nhà mà không hổ thẹn với lương tâm hay không?

Thực chất, dưới đây chính là 5 món đồ bạn có thể thoải mái cầm về từ phòng khách sạn.

Các loại sách, bản đồ hướng dẫn du lịch

Nếu bạn muốn dành thời gian rảnh đi thăm thú mà chưa biết đi đâu thì hãy xuống sảnh và tìm những tờ brochure được đặt ngay gần khu vực lễ tân để tham khảo. Song song đó, các nhân viên lễ tân cũng có thể cung cấp cho bạn các thông tin về địa điểm vui chơi, ăn uống cũng như gửi đến bạn những cuốn "bí kíp" du lịch và bản đồ miễn phí.

download (7)

Đồ vệ sinh cá nhân

Bất kỳ khách sạn nào cũng sẽ cung cấp đồ vệ sinh cá nhân, chẳng hạn như bàn chải và kem đánh răng dùng một lần, hoặc dầu gội đầu, sữa tắm. Chúng thường được chuẩn bị thành hai bản và nếu một số không được tháo rời để sử dụng, chúng có thể được mang về nhà. Khi có khách đến nhà làm khách, có thể cung cấp cho khách dùng, không phải mua.

Nước lọc, cà phê gói

Bên cạnh đó, tùy theo từng chính sách của cơ sở lưu trú, mỗi ngày khách được phục vụ hai chai nước, hai loại đồ uống miễn phí như cà phê gói. Đó cũng là thứ bạn được phép mang đi.

Ngoài ra, cà phê gói và trà túi lọc cũng là những thứ miễn phí bạn có thể mang đi nếu muốn sau khi trả phòng. Theo một thống kê ở Anh, đây cũng là thứ khách thường có xu hướng lấy đi nhất với giá trị vào khoảng 3 triệu bảng mỗi năm.

Túi trùm tóc

Nhiều khách sạn sẽ chuẩn bị túi chùm tóc và đây thường là đồ dùng một lần. Vì vậy, bạn có thể thoải mái mang món đồ này về và không hề mất phí. Bạn cũng có thể sử dụng loại mũ chùm tóc dùng một lần để bọc giày trước khi cho vào vali.

Dép dùng một lần

Một số khách sạn khá hơn một chút sẽ chuẩn bị trong phòng hai đôi dép dùng một lần, dép dùng một lần có thể ngăn ngừa bệnh nấm da chân. Nếu quý khách chưa dùng hết dép có thể mang đi, giá dép dùng 1 lần này đã bao gồm trong tiền phòng khách sạn, khi mang về khách có thể sử dụng.

Tuy nhiên, để chắc ăn thì bạn vẫn nên kiểm tra xem những thứ kể trên có xuất hiện trong bảng giá phòng hay không. Trên thực tế, chúng đều được tính phí trong giá phòng cả rồi. Vì vậy, hãy hỏi kỹ nhân viên khách sạn để tránh phiền phức sau này.

Những thứ bị tính phí gồm: áo choàng tắm, gối, đồ trang trí có giá trị và tiện nghi trong phòng như tivi, tủ lạnh (minibar), giường, đệm, điều hòa...

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link