5 món mì nhất định phải thử khi đến Thượng Hải

( PHUNUTODAY ) - Mỗi một vùng đất lại có một nền ẩm thực riêng rất phong phú. Nếu có dịp đến Thượng Hải bạn không thể không thưởng thức những món mì này.

Mì sốt mè cay

Mỗi thành phần trong món mì sẽ đem đến một đặc trưng riêng nhưng khi giao hòa lại với nhau thì tạo nên sự cân bằng hương vị một cách trọn vẹn. Những sợi mì có độ dai vừa phải, ăn cùng nước sốt sền sệt, sóng sánh cái ngọt béo của dầu mè và có cả vị cay the khiến vị giác được dịp bung tỏa.

Mì dầu hành lá

Đây là một trong những món mì nổi tiếng của Thượng Hải được các thực khách vô cùng ưa chuộng. Mì dầu hành lá được làm từ những thành phần cực kỳ đơn giản. Những sợi mì mỏng vừa chín tới kết hợp với hành lá được chiên cho đến khi có màu nâu, sau đó trộn dầu vào bát mì cùng nước tương và cuối cùng là một chút đường. Tất cả tạo nên nét hấp dẫn cho món ăn này.

Mì cua lông

Ở Thượng Hại, cua lông là một thực phẩm giàu dinh dưỡng rất được yêu thích. Từ cua lông người ta có thể chiế biến thành rất nhiều món ăn ngon, trong đó có món mì cua lông. Mì cua lông được làm từ cua lông, mì và một số loại gia vị khác.

Với người Thượng Hải thì đây là một món ăn quen thuộc. Mùa thu cũng là thời điểm thích hợp nhất để thưởng thức món ăn này. Không chỉ người dân địa phương, khách du lịch cũng bị hấp dẫn bởi hương vị thơm ngon của món ăn.

Điểm đặc biệt của món mì cua lông là lượng thịt cua rất nhiều và bao phủ toàn bộ bề mặt tô mì. Bạn phải trộn lên mới nhìn thấy sự xuất hiện của những sợi mì. So với lượng cua thì lượng mì khá ít. Chưa cần ăn, mới chỉ nhìn thôi đã đủ thấy món mì này hấp dẫn thế này.

Mì lươn

Lươn là một đặc sản ở Thượng Hải. Lươn được xào với xì dầu đậm đặc cho tới khi giòn rồi được cho lên mì và chan nước dùng trong vắt.

Mì cá dù vàng

Cá dù vàng là loại cá quen thuộc với người Thượng Hải. Loại cá này có độ ngọt, dai và thịt thì trắng mịn nên khi ăn cùng mị lại vô cùng hợp vị.

Mì cá dù vàng có hương vị thanh thanh, dễ ăn hơn so với các món mì trên. Nước dùng mì cá dù vàng được hầm từ cá và không nêm quá nhiều gia vị nên món ăn ngọt nhẹ nhàng, tinh tế làm man mát cổ họng. Một số nơi có thêm thắt các nguyên liệu nên đôi khi nước dùng mì sẽ đục hơn.

Ngoài các món mì trên đây, khi đến với Thượng Hải bạn đừng quên thưởng thức các món ăn nổi tiếng khác như:

- Xiao Long Bao: món bánh bao nhân thịt với phần vỏ mỏng bọc lấy phần nhân gồm thịt lợn, rau, tôm (hoặc cua).

- Cua lông hấp.

- Mì xào.

- Gà beggar.

- Vịt quay Bắc Kinh.

- Thịt lợn om.

- Súp mì vàng Croaker.

- Bánh mì thịt lợn áp chảo.

- Cá hun khói.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link