Tỉnh nào ở Việt Nam 'đã giàu lại còn sống lâu': Trả lời được trong vòng 5 giây thì bạn quả là nhanh trí!

( PHUNUTODAY ) - Bạn có thể trả lời câu đố này trong vòng 5 giây không?

Những câu đố vui luôn mang lại sự thú vị cho mọi người, đặc biệt là với những câu đó chơi chữ. Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện bài đăng đố người dùng Facebook Tỉnh nào ở Việt Nam đã giàu lại còn sống lâu?

Dân mạng rất nhiệt tình đi tìm lời giải. Mỗi người đều đưa ra đáp án và lập luận của riêng mình.

Một bình luận vui có lời giải thích và đáp án không liên quan gì đến nhau: "Giàu là phú, sống lâu là thọ. Nên mình mạnh dạn đoán Nam Định ạ!".

Người khác lại bảo: "Phải bình yên, hoà thuận thì mới giàu và sống lâu. Suy ra đáp án là… Bình Thuận".

"Vừa giàu, vừa sống lâu thì phải có sự bình tĩnh. Mạnh dạn đoán là Bình Thuận và Hà Tĩnh!" - một người để lại bình luận hóm hỉnh.

"Ơ sao nhà mình cũng ở Phú Thọ nè mà mình hổng giàu?!"

tinh-nao-o-viet-nam-da-giau-lai-con-song-lau-01

Ngay khi đọc câu hỏi, đáp án bật ra trong đầu bạn là gì? Và bạn mất bao nhiêu giây để nghĩ ra đáp án đó?

Đáp án chính xác của câu hỏi này chắc hẳn bạn đã đoán ra. Đó chính là tỉnh Phú Thọ. "Phú" là giàu, còn "Thọ" là sống lâu/sống thọ. Đây là một câu hỏi không quá khó nên rất nhiều người đoán đúng đáp án.

Khu di tích lịch sử đền Hùng thuộc tỉnh Phú Thọ.

Khu di tích lịch sử đền Hùng thuộc tỉnh Phú Thọ.

Phú Thọ là tỉnh nằm ở vùng Đông Bắc Bộ của Việt Nam, giáp với 6 tỉnh thành phía Bắc là Vĩnh Phúc, Hà Nội, Sơn La, Yên Bái, Hoà Bình và Tuyên Quang. Thành phố Việt Trì là trung tâm hành chính, kinh tế chính trị văn hoá giáo dục của tỉnh, cách trung tâm thủ đô Hà Nội 100 km.

Phú Thọ còn được coi là vùng "Đất Tổ" - nơi vua Hùng đã dựng nên nhà nước Văn Lang - nhà nước đầu tiên của Việt Nam với kinh đô là Phong Châu, tức xung quanh thành phố Việt Trì ngày nay.

Một số danh lam thắng cảnh không thể bỏ lỡ khi ghé thăm tỉnh Phú Thọ là đền Hùng, đầm Ao Châu, đồi chè Long Cốc, thác Mây - thác Mơ, hồ Ly, Ao Giời - Suối Tiên, đầm Vân Hội, vườn quốc gia Xuân Sơn, làng Bản Cỏi, suối nước nóng Thanh Thủy...

TAGS:đố vui
Theo:  khoevadep.com.vn copy link