3 món mì nước lạ miệng, hấp dẫn cho bữa sáng

( PHUNUTODAY ) - Một bát mì nóng hổi là lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng. Hãy tham khảo cách nấu một số món mì dưới đây để chuẩn bị cho gia đình nhé.

Mì trứng

Nguyên liệu

1-2 vắt mì trứng, 1 quả trứng gà, 3-4 cây cải chip, một ít hành lá, dầu mè, muối, nước. Nếu không có mì trứng, bạn có thể sử dụng mì tôm. Rau cũng có thể thay đổi theo sở thích.

4-mon-mi-mien-an-sang-hap-dan-02

Cách làm

- Rau cải và hành lá rửa sạch. Hành là thái nhỏ.

- Đặt nồi nước lên bếp, đun lửa lớn. Khi nước sôi lăn tăn thì đập trứng vào. Bạn không nên đập trứng lúc nước sôi lớn vì như vậy trứng sẽ dễ bị vỡ. Nếu không muốn nấu trứng bằng cách này, bạn có thể luộc trứng hoặc ốp trứng để ăn kèm mì.

- Khi mặt trứng bắt đầu sai lại thì bạn thả mì vào. Đun khoảng 30 giây thì dùng đũa gỡ sợi mì ra. Không nên gỡ mì ngay từ đầu vì dễ gãy nát. Nấu mì trứng khoảng 2 phút.

4-mon-mi-mien-an-sang-hap-dan-01

- Thả rau cải chíp vào nồi, nêm muối và chút dầu mè. Đun sôi khoảng 5 giây.

- Múc mì ra bát, rắc hành lá lên trên và thưởng thức.

Mì udon

Nguyên liệu:

Mì udon (có thể mua ở các siêu thị), nước dùng, trứng gà, hành tây, rau muống hoặc rau cải, nấm (tùy thích), gia vị, giấm, dầu mè, rong biển khô (loại dùng để nấu canh).

4-mon-mi-mien-an-sang-hap-dan-04

Cách làm

- Hành tây bỏ vỏ, rửa sạch, thái miếng nhỏ vừa ăn. Nấm bỏ chân, thái miếng vừa ăn.

- Cho nước dùng vào nồi đun sôi (có thể là nước ninh xương gà, xương heo, nước luộc thịt hoặc nước dùng ninh từ rau củ đều được).

- Khi nước sôi, thả nấm vào trước cho chín. Sau đó, thả rau vào.

- Khi rau gần chín thì cho mì và nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng.

- Trứng gà có thể luộc hoặc chần chín.

- Cuối cùng cho rong biển rửa sạch và hành tây vào nồi, đun sôi lên rồi tắt bếp. Nếu không có rong biển, bạn có thể bỏ qua nguyên liệu này.

- Cho mì ra bát. Đặt trứng lên trên bát mì và thưởng thức.

Mì nấu tôm

Nguyên liệu:

Nước dùng nấu từ xương heo, 500 gram củ đậu, 200 gram tôm tươi, 200 gram thịt lợn lạc, trứng, tóp mỡ, rau muốn, giá đỗ, hành phi, muối, đường, ớt chưng, mì gạo hoặc bún khô.

4-mon-mi-mien-an-sang-hap-dan-06

Cách làm

- Tôm tươi rửa sạch, bóc vỏ và đầu. Phần đầu và vỏ đem xào với một chút dầu ăn cho thơm để nấu nước dùng.

- Để nấu nước dùng, bạn cho xương heo đã rửa sạch, củ đậu thái miếng và vỏ tôm vào nồi, đổ ngập nước. Ninh nước dùng trong khoảng 1 tiếng rưỡi.

4-mon-mi-mien-an-sang-hap-dan-05

- Khi nước dùng được thì lọc hết phần bã, nêm muối, đường cho vừa ăn. Nếu muốn ăn cay, hãy cho thêm 1 thìa ớt chưng hoặc sa tế.

- Thịt và trứng luộc chín. Khi thịt chín, thái thành lát mỏng. Trứng bóc vỏ, cắt đôi.

- Phần tôm tươi bóc vỏ cho vào chảo xào với một chút ớt chưng, nêm xíu muối.

- Rau và giá rửa sạch, chần chín.

- Mì hoặc bún trụng nước sôi cho mềm rồi xếp vào bát. Lần lượt xếp các nguyên liệu giá đỗ, rau muống, trứng, tôm xào, thịt heo luộc, tóp mỡ, hành khô chiên vào bát mì. Chan nước dùng nóng và thưởng thức.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link