5 ''món nợ'' nhất định không được mắc phải, cuộc đời theo đó sẽ thanh thản

( PHUNUTODAY ) - Cái gọi là nợ ân tình chính là món nợ mà bạn chẳng thể nào tránh khỏi khi nhờ người khác giúp đỡ.

Ngoại trừ vấn đề sống chết, hãy tránh mắc nợ vì can thiệp việc ''nhân quả'' của người khác

Người có nghiệp của người, ta có nghiệp của ta, cho nên ai cũng cần có trí tuệ, cần hiểu nước sông chớ nên phạm nước giếng. Nếu ai đó cứ muốn can thiệp vào nhân quả của ai đó thì họ sẽ gánh chịu tai họa lớn.

Thật ra thì cuộc đời của mỗi người đều có nhiều bước ngoặt mà mình chẳng thể nào nắm rõ. Có những món nợ là tự bản thân họ phải trả. Một khi bạn xen vào thì chưa chắc mọi chuyện đã tốt lên.

Người khác đáng lẽ gánh chịu nỗi đau mà họ tạo ra, nhưng nếu bạn cứ xen vào khổ đau của họ thì sẽ dồn cả lên bạn.

Bất cứ điều gì xảy ra với người khác, chúng ta hãy chỉ biểu thị thái độ trung lập và tôn trọng. Ngay khi chúng ta không hiểu những gì người khác làm thì cũng đừng bàn luận quá nhiều.

44

Đừng rơi vào cái bẫy của ''món nợ ân tình''

Trong xã hội với các mối quan hệ phức tạp thì có món nợ mà con người không được trả đó chính là món nợ ân tình.

Cái gọi là nợ ân tình chính là món nợ mà bạn chẳng thể nào tránh khỏi khi nhờ người khác giúp đỡ.

Các món nợ ân tình hầu hết đều liên quan đến người thân, bạn bè của chúng ta. Khi gặp sự cố, nếu tự mình giải quyết được thì đừng cố gắng tìm đến người thân, nếu không cả đời này chẳng thể trả được.

Hãy kịp thời cắt đứt ''duyên phận'' không thuộc về mình

Thiện duyên tốt đẹp rồi sẽ đi đến đích, tình cảm đó thật đáng trân trọng và gìn giữ. Nhưng cũng có những loại nghiệp duyên tưởng chừng tốt đẹp lại ẩn họa khôn lường. Chỉ là trong đời người, thông thường nghiệp duyên thì nhiều mà thiện duyên thì ít.

Khi còn trẻ, người ta thường vướng vào những món nợ tiền bạc, tình cảm với người yêu. Nhưng món nợ này nếu không dứt sớm thì có thể sẽ phá hủy đi gia đình của bạn.

giup-do

Sau khi chia tay người yêu, bạn tưởng mọi chuyện đã qua, nhưng khi nhớ lại thì bạn sẽ mềm lòng với người mình từng yêu, nhưng nên cẩn thận, bởi sau nhiều năm thì kiểu người này sẽ tìm đến quấy rầy bạn.

Cố gắng tránh chi tiêu ''tiền trong tương lai''

Xã hội phồn hoa với nhiều thứ mới lạ, hiện đại, cơ hội làm ăn, chi tiêu cho các mối quan hệ, đang hấp dẫn người ta khiến họ hình thành thói quen tiêu tiền trong tương lai.

Khi gặp món đồ mình thích nhưng chẳng đủ sức mua, bạn có thể sẽ rút hết thẻ tín dụng của mình để mua nó. Nhưng người thậm chí không đủ khả năng trả cũng vay tiền mua nhà, mua xe...Nếu bạn là người thích hào nhoáng, vay nợ để mua thì bạn cũng sẽ đánh mất đi cơ hội trả nợ.

Không thể mắc nợ ''lòng tốt'' của quý nhân

Trong xã hội tồn tại một kiểu người có đặc điểm là dù bạn có giúp họ như thế nào, họ vẫn không biết cảm ơn, thậm chí còn muốn lợi dụng thêm.

Kiểu người mắc nợ người khác như thế có thể thoát khỏi sự cắt rứt của lương tâm trong tương lai và có cuộc sống suôn sẻ.

TAGS:món nợ
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link