5 nàng công chúa xuất thân Lọ Lem của showbiz Việt

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sinh ra trong những gia đình nghèo khó với tuổi thơ cơ cực kiếm sống, nhưng nay họ đã trở thành những mĩ nữ nhà lầu xe hơi, hàng hiệu dát đầy.

Tăng Thanh Hà

Ngọc nữ của làng giải trí Việt không chỉ là ngôi sao đắt giá nhất showbiz, mà nay còn là con dâu trong một gia đình giàu có hàng đầu Việt Nam. Ít ai biết, cô từng là một "cô bé Lọ Lem" đúng nghĩa.

5 lọ lem hóa công chúa của showbiz việt

Sinh ra trong một gia đình gốc Hoa ở tỉnh Tiền Giang, Tăng Thanh Hà từng kể, gia đình cô ngày trước rất nghèo. Lên 10 tuổi, gia đình gặp thất bại trong làm ăn nên phải bán nhà để trả nợ. Mẹ cô buộc phải thay thế cha trong vai trò trụ cột gia đình và cô cũng theo phụ mẹ kiếm sống.

5 lọ lem hóa công chúa của showbiz việt

Năm 11 tuổi, hàng ngày Hà Tăng thức dậy từ sáng sớm phụ mẹ làm cơm để trưa đạp xe giao cho khách hàng, rồi sau đó mới đến trường. May mắn chỉ thực sự mỉm cười khi cô được mẹ cho vào học kịch nghệ ở Idecaf mỗi tối và lọt vào mắt xanh của nhiếp ảnh gia Phạm Hoài Nam.

Kể về những tháng ngày khốn khó, Tăng Thanh Hà ngậm ngùi: "Năm đó tôi học lớp 6, quá nhỏ để hiểu hết những thăng trầm của cuộc sống. Tôi chỉ biết làm những gì mình có thể để phụ mẹ qua những ngày khốn khó. Mẹ khóc và tôi cũng khóc do quá nhọc nhằn chuyện cơm áo. Gia đình tôi đã dọn nhà 10 lần từ ngày bố làm ăn thất bại".

5 lọ lem hóa công chúa của showbiz việt

Cho đến nay, cái tên Tăng Thanh Hà đã trở nên quen thuộc đối với người hâm mộ. Nhất là khi "ngọc nữ" lên xe hoa với thiếu gia Louis Nguyễn - con trai của chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPP) có quyền thế tại Việt Nam -  và sắp sinh cho gia đình quyền quý này 1 thành viên mới.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo

Là Hoa hậu Việt Nam 2012, với hình ảnh vô cùng cao sang, quý tộc, Đặng Thu Thảo là một trong số ít "lá ngọc cành vàng" được nâng niu của làng giải trí trong nước. Giây phút được trao vương miện Hoa hậu cũng chính là giây phút chiếc đũa thần chạm vào người cô bé Lọ Lem đất miền Tây, biến cô thành một nàng công chúa lộng lẫy kiêu kì, thay đổi cuộc đời cô từ căn bếp chật chội đến cung điện xa hoa.

5 lọ lem hóa công chúa của showbiz việt

Gia đình của Đặng Thu Thảo là một gia đình nông dân đúng nghĩa của đất Bạc Liêu. Cuộc sống khó khăn cơ cực càng khó khăn cơ cực hơn khi cha cô không may gây tai nạn cho một cô giáo khiến người ta tàn tật suốt đời. 

Năm 2009, không chịu nổi cảnh khó khăn của gia đình, cô gái 18 tuổi Đặng Thu Thảo lên Cần Thơ đi làm thêm. Cô học nghề pha chế tới nhân viên bán hàng để kiếm tiền ăn học và gửi về cho gia đình.

5 lọ lem hóa công chúa của showbiz việt 

Cũng trong năm này, Thu Thảo gặp chuyên gia trang điểm Đặng Hùng khi cô đến cửa tiệm áo cưới của anh để xin học trang điểm. Anh khuyên cô tham gia các cuộc thi sắc đẹp nhưng Thu Thảo một mực từ chối. Hai năm sau Thu Thảo quyết định nghe lời Đặng Hùng và dự thi Hoa khôi Đồng Bằng Sông Cửu Long. Đây là bước đệm quan trọng để Thu Thảo đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2012.

5 lọ lem hóa công chúa của showbiz việt

Lý Nhã Kỳ

Lý Nhã Kỳ sinh ra trong một gia đình có mẹ là người gốc Thái Bình và cha là một người lính. 

5 lọ lem hóa công chúa của showbiz việt

Tâm sự về cuộc sống của mình, nữ diễn viên Mùa hè lạnh cho biết cô đã trải qua một tuổi thơ cực khổ. Ở tuổi lên 8, cha lâm bệnh nặng, biến cố lớn đã khiến cô phải tự bươn trải, gánh vác mọi chuyện của gia đình như một người con trai. 

5 lọ lem hóa công chúa của showbiz việt

5 lọ lem hóa công chúa của showbiz việt

Đến năm 16 - 17 tuổi, Lý Nhã Kỳ theo họ hàng sang Đức học tập và làm việc. Bôn ba nơi xứ người, ngoài việc học, Lý Nhã Kỳ còn xin đi làm bưng bê, rửa bát, cọ toilet ở những quán của người Tàu để kiếm tiền trang trải cuộc sống và phụ giúp gia đình.

Ngô Thanh Vân

Là một ngôi sao điện ảnh được săn đón nhất showbiz Việt, còn là một "bà trùm" của làng giải trí khi đào tạo và lăng-xê thành công nhiều ngôi sao trẻ, Ngô Thanh Vân đang có cuộc sống của một nàng công chúa đích thực. Nhưng đó là những nỗ lực không ngừng nghỉ của một cô bé Lọ Lem có tham vọng chân chính với nghệ thuật.

5 lọ lem hóa công chúa của showbiz việt

Sinh ra ở miền sông nước Trà Vinh trong một gia đình đông anh em và nghèo khó. Cha làm phu hồ, mẹ mở quán cà phê, cuộc sống của Ngô Thanh Vân cơ cực như mọi đứa trẻ nghèo khác cho đến khi cô theo mẹ sang Nauy nhờ mối quan hệ của người thân.

5 lọ lem hóa công chúa của showbiz việt

Từ Nauy trở về Việt Nam, Ngô Thanh Vân lấn sân showbiz bằng nghề người mẫu, rồi đoạt giải Á hậu cuộc thi Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh, được nhạc sĩ Quốc Bảo nâng đỡ để trở thành ca sĩ và sau đó là một diễn viên điện ảnh nổi tiếng nhờ những bộ phim đầu tay như: Chuyện tình Sài Gòn, 2 in 1, Dòng máu anh hùng...

5 lọ lem hóa công chúa của showbiz việt

Cho đến nay, Ngô Thanh Vân vẫn là nữ diễn viên số 1 của dòng phim thị trường khi phim nào có cô tham gia đều được đánh giá cao về doanh thu lẫn giá trị nghệ thuật.

Thủy Tiên

Nhìn cuộc sống nhà lầu xe hơi và hàng hiệu của Thủy Tiên hiện nay, khó ai hình dung ra được tuổi thơ nghèo khó của cô gái mồ côi cha đất Kiên Giang.

5 lọ lem hóa công chúa của showbiz việt

Thủy Tiên từng chia sẻ về tuổi thơ nhiều nước mắt của mình, kể từ khi bố cô qua đời vì bệnh lao phổi. Hai mẹ con Thủy Tiên bị cả nhà nội và nhà ngoại ghẻ lạnh, phải chật vật mưu sinh trong hoàn cảnh thiếu thốn tình yêu thương của họ hàng.

Thủy Tiên lên Sài Gòn học thanh nhạc một mình, trải qua cuộc sống thời sinh viên vô cùng vất vả. Cho đến khi cô được nhạc sĩ Quốc Bảo nhận đỡ đầu, giúp cô thu âm và phát triển phong cách singer-writter của cô.

5 lọ lem hóa công chúa của showbiz việt

Thủy Tiên thực sự kiếm tiền được nhờ nghề ca hát khi cô viết nhạc cho bộ phim ăn khách Ngôi nhà hạnh phúc. Cô thu về bạc tỉ từ nguồn kinh doanh nhạc chuông nhạc chờ của các trang nhạc trực tuyến. Cùng với cát-sê của ngôi sao hạng A và lối chi tiêu tiết kiệm, Thủy Tiên thực sự là một đại gia của chính mình mà không cần dựa vào chồng là danh thủ số 1 Việt Nam - Lê Công Vinh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn