Trẻ được rèn 3 kỹ năng này sớm, lớn lên cơ hội thành công cao, cha mẹ được nhờ, rèn được 1 cũng tốt

( PHUNUTODAY ) - Với 3 kỹ năng này, trẻ sẽ sống một cuộc sống kiên định và nhắm chọn mục tiêu tốt nên sẽ dễ dàng đạt tới thành công mà người khác khó có được.

Kỹ năng giao tiếp tốt

Trong thời đại mà chúng ta không thể làm ăn một mình thì kỹ năng giao tiếp là một chìa khóa để tạo ra sự kết nối giữa người với người. Từ đó tạo ra hiệu quả trong công việc, tạo thêm mối quan hệ làm ăn và tăng thêm uy tín bản thân. Giao tiếp có sức mạnh phi thường, chúng có thể làm tăng thêm tình cảm hoặc gây ra hiềm khích chia rẽ giữa người với người. Những em bé có kỹ năng giao tiếp tốt, có thể kết nối tốt với người khác sẽ có được sự cảm mến tốt. Sự giao tiếp tốt với đồng nghiệp sẽ tạo ra hiệu quả trong phối hợp công việc. Giao tiếp tốt ngoài xã hội sẽ tạo ra các mối quan hệ làm ăn, tạo ra sự thành công trong thuyết phục người khác.

tre-co-3-ky-nang-thanh-cong

Trẻ trong độ tuổi 6-12 tuổi có thể cần sự giúp đỡ của cha mẹ để học cách truyền đạt suy nghĩ, cảm xúc của mình. Cha mẹ có thể hỗ trợ giúp con giao tiếp tốt hơn thông qua việc thường xuyên trò chuyện cùng con, lắng nghe, đặt các câu hỏi cho con, khuyến khích con viết nhật ký để tăng rèn luyện ngôn ngữ. Trẻ có thể phát triển giao tiếp thông qua việc cha mẹ thường xuyên cho trẻ tham gia sinh hoạt câu lạc bộ tại địa phương và cho con đi gặp gỡ người thân, bạn bè nhiều hơn. 

Khả năng quyết tâm cao, thực thi mạnh mẽ

Những trẻ em mà ngay từ nhỏ đã có khả năng điều hành, có nội lực mạnh mẽ và có sức mạnh nội lực cốt lõi để đạt được sự tiến bộ, thành tích trong học tập. Những trẻ nhỏ mà chậm rãi luoonc ần cha mẹ nhắc nhở đốc thúc thì thường ít tỏa sáng. 

Những em bé có khả năng tự lập cao, có động lực tự thân để thực hiện vai trò trách nhiệm của mình thường sẽ là những em bé càng lớn càng biết nhắm chọn mục tiêu tốt và quyết tâm để đạt được mục tiêu của mình. Những em bé này càng lớn càng trở thành người có chính kiên và kiên định, đó chính là một trong những phẩm chất của người thành công. 

tre-kien-tri-muc-tieu

Để giúp con có thói quen này từ nhỏ, cha mẹ cũng nên là tấm gương cho con. Thay vì mọi việc làm từ từ không có mục tiêu tự thân rõ ràng, bạn cần đặt ra mục tiêu cho mình và quyết tâm thực hiện. Điều đó khiến  con cái cũng học được ở bạn và rèn được nội lực mạnh hơn cho bản thân trẻ. Khi nhìn thấy cha mẹ có quyết tâm mục tiêu, con cũng sẽ học được. Khi con làm một việc gì đó bạn hãy hướng dẫn và động viên con, tránh việc hò hét nhắc nhở hoặc than thở trách móc gây chán nản cho con.

Khả năng ổn định cảm xúc

Napoléon từng có câu nói kinh điển rằng: "Một người có thể kiềm chế được cảm xúc của mình còn hơn một vị tướng có thể chiếm được một thành phố".

Việc mất kiểm soát cảm xúc chính là một trong những đặc tính của những người dễ thất bại nản lòng. Nhiều trẻ có tính la hét, dễ mất bình tĩnh khi mọi chuyện không suôn sẻ. Điều đó sẽ khiến chúng rối bời lên và từ bỏ. Khi làm việc nhóm điều đó gây tiêu cực cho đồng đội. Đó chính là lý do thất bại. Sự bất ổn về cảm xúc khiến cho trẻ và cả những người xung quanh bất an mệt mỏi. 

Điều này được hình thành từ việc cha mẹ có cảm xúc tính cách thế nào. Những gia đình mà cha mẹ cũng hay bất ổn cảm xúc sẽ khó lòng dạy con giữ được tâm thế ổn định. Những cha mẹ dễ nổi nóng sẽ khiến con bị nhiễm theo tính cách này. Những gia đình cha mẹ không yêu thương, thờ ơ lạnh nhạt với con cũng khiến con bất an. 

Những em bé ổn định về cảm xúc sẽ thường bình tĩnh và thông minh hơn. Đó là bởi vì trí tuệ không bị các cảm xúc nhiễu loạn chi phối. Những em bé khi trưởng thành giữ được cảm xúc ổn định cũng sẽ xử lý vấn đề một cách sáng suốt hơn. Những người có cảm xúc ổn định sẽ khiến cho người xung quanh cảm thấy an toàn và yên tâm hơn khi hợp tác, đó cũng chính là chìa khóa cho sự thành công. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn