5 ngành nghề đào tạo ngắn hạn nhưng mang lại thu nhập cao

( PHUNUTODAY ) - Hiện nay, nhiều bạn trẻ có xu hướng lựa chọn ngành nghề đào tạo ngắn hạn, nhanh chóng được đi làm và có thu nhập. Bạn có thể tham khảo những ngành nghề đào tạo ngắn mang lại thu nhập cao dưới đây.

Nhân viên pha chế

Đây là một ngành nghề khá mới mẻ tại Việt Nam và được đánh giá nhiều tiềm năng phát triển. Đặc biệt là cơ hội việc làm của nghề này vô cùng rộng mở khi nhu cầu ăn uống của con người ngày càng cao. Không chỉ là ăn cho no mà còn phải ăn cho ngon, hình thức đồ ăn thức uống cũng phải đẹp mắt.

Để làm nghề pha chế, bạn có thể đăng ký học tại các trường nghề hoặc trung tâm đào tạo pha chế. Nếu muốn tiết kiệm thời gian và chi phí bạn có thể tìm những quán tuyển dụng nhân viên pha chế có đào tạo. Khi đã có kỹ năng pha chế đồ uống tốt, nhân viên pha chế có thể kiếm được mức lương hấp dẫn.

Sửa chữa điện tử, đồ gia dụng

Ngành nghề này thường được đào tạo từ 3 - 6 tháng. Bạn trẻ sau khi hoàn thành khoá học sẽ được trang bị đầy đủ kỹ năng và kiến thức để sửa chữa các thiết bị như tivi, tủ lạnh, điện thoại, máy tính,…

Trên thị trường lao động hiện nay, sửa chữa điện tử, đồ gia dụng là ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng rất cao. Những người mới ra làm nghề có thể nhận mức lương 10 triệu đồng/tháng là bình thường. Bên cạnh đó, bạn có thể tự đầu tư vốn, mở một cửa hàng sửa chữa đồ điện tử, gia dụng riêng.

Đầu bếp

Đây là một lựa chọn hấp dẫn dành cho bạn trẻ yêu thích nấu ăn với những tiêu chí như thu nhập ổn định, thời gian học ngắn và cơ hội việc làm cao. Bạn trẻ sau khi hoàn thành các khoá học sẽ sở hữu đầy đủ chuyên môn và kỹ năng để ứng tuyển vào nhà hàng, khách sạn, quá ăn từ cơ bản đến cao cấp.

Thu nhập của đầu bếp mới vào nghề dao động từ 8 – 10 triệu đồng/tháng. Đầu bếp chính thức có mức thu nhập cao hơn từ 15 – 30 triệu đồng/tháng. Tuỳ theo tay nghề và thâm niên mà mức lương có thể tăng lên.

Thiết kế đồ hoạ

Bạn trẻ theo học ngành thiết kế đồ hoạ có thể vừa học vừa làm khi chưa tốt nghiệp. Ngành nghề này mang lại mức thu nhập khá hấp dẫn, phụ thuộc chủ yếu vào năng lực làm việc của bạn ở mức độ nào.

Các nhà tuyển dụng hiện nay sẵn sàng chi trả mức lương hấp dẫn từ 5 – 20 triệu đồng/tháng cho nhân sự mới trong lĩnh vực này. Mức lương có thể tăng cao hơn nếu bạn có cơ hội làm việc cho các công ty nước ngoài.

Nghề cơ khí

Ngành nghề này tuỳ vào từng nơi đào tạo sẽ có khoảng thời gian học khác nhau. Thường thì chương trình học dao động từ 3 – 5 tháng. Sau khi hoàn thành khoá học, bạn có thể làm việc tại các doanh nghiệp, xưởng cơ khí, vận hành máy móc. Thậm chí bạn cũng có thể tự mở xưởng để kinh doanh riêng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link