5 ngành nghề dễ xin việc trong vòng 5 năm tới

( PHUNUTODAY ) - Dự báo trong tương lai gần những nghề này cần khối lượng nhân sự lớn. Vì vậy, cơ hội tìm việc cho các bạn trẻ sẽ vô cùng rộng mở.

Công nghệ thông tin

Các nghề liên quan đến khoa học công nghệ đang có xu hướng phát triển mạnh mẽ. Ngành công nghê thông tin hiện nay chỉ có mức tăng trưởng nhân lực khoảng 8%, chưa đủ đáp ứng nhu cầu thực tế của thị trường lao động. Chính vì vậy, công nghệ thông tin được đánh giá là một ngành có tiềm năng lớn trong tương lai.

nghe-de-xin-viec-01

Theo thống kê của một trang chuyên về tuyển dụng, trong 3 năm gần đây, số lượng công việc trong ngành công nghệ thông tin tăng trung bình 47%/năm. Tuy nhiên, số lượng nhân sự của ngành này mới chỉ tăng khoảng 8%.

Tại Việt Nam, mức lương mà các kỹ sư phần mềm nhận được có thể dao động trong khoảng 1000-1500 USD/tháng. Những người làm ở vị trí cao hơn như giám sát có thể hưởng lương 3000-4000 USD/tháng. Kỹ sư viết các phần mềm đơn giản cũng có thể kiếm được 800-1200 USD/tháng. Đây là một trong những ngành nằm trong nhóm có mức thu nhập cao hiện nay.

Marketing, truyền thông

nghe-de-xin-viec-02

Cùng với sự phát triển vượt bậc của Internet, digital marketing, truyền thông là một trong những lĩnh vực phát triển doanh nghiệp. Nó giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng hiệu quả, chính xác hơn. Tất cả các doanh nghiệp đều đánh giá cao vai trò của bộ phận marketing - truyền thông để hỗ trợ kinh doanh, quảng báo sản phẩm và thương hiệu của công ty.

Đây là lý do mà ngành này luôn có nhu cầu nhân sự cao. Thị trường lao động vẫn sẽ tiếp tục "khát" nhân sự marketing, truyền thông trong vòng 5-10 năm tới. Mức lương của nhân sự trong ngành này vẫn liên tục tăng trong những năm gần đây. Một nhân viên có kinh nghiệm 1-3 năm có thể hưởng mức lương 7-12 triệu đồng/tháng. Với những người có kinh nghiệm trên 5 năm, lương có thể hơn 12 triệu đồng/tháng.

Chăm sóc sắc đẹp, thẩm mỹ

nghe-de-xin-viec-03

Khi xã hội càng phát triển, con người càng có nhu cầu chăm sóc đến ngoại hình của bản thân hơn, đặc biệt là phái đẹp. Chính vì vậy, nhóm ngành chăm sóc sắc đẹp càng có "đất" phát triển mạnh mẽ.

Ngành làm đẹp ở Việt Nam đang có cơ hội phát triển nhanh, mạnh và bền vững khi công nghệ, khoa học kỹ thuật trong lĩnh vực này ngày một phát triển.

Đây cũng là ngành cần nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu làm đẹp của khách hàng trong 5-10 năm tiếp theo.

Ngày càng nhiều chị em không ngại rút hầu bao chi cho làm đẹp. Vì vậy, thu nhập của lao động trong ngành này cũng ngày một tăng.

Lĩnh vực y dược

nghe-de-xin-viec-04

Đây là lĩnh vực không thể thiếu trong bất cứ giai đoạn phát triển nào của xã hội. Theo kế hoạch phát triển nhân lực của Bộ Y tế, hệ thống khám - chữa bệnh cần bổ sung khoảng 10.887 dược sĩ đại học và 83.851 điều dưỡng, với tổng 30% có trình độ từ cao đẳng - đại học trở lên. Trong những năm tới, ngành này sẽ cần thêm rất nhiều nhân sự có trình độ cao.

Ngành kiến trúc, xây dựng

nghe-de-xin-viec-05

Việc tăng dân số và tăng trưởng đô thị đặt ra nhu cầu cao hơn về thiết kế và xây dựng công trình mang tính hiệu quả, khoa học, bền vững... Đây chính là cơ hội để nhân sự ngành kiến trúc, xây dựng phát triển tài năng.

Theo một thống kê của Trung tâm Dự báo nguồn nhân lực và Thông tin thị trường lao động, nhu cầu nhân lực ngành kiến trúc luôn nằm ở mức cao, trong 8 nhóm ngành thu hút nhiều lao động nhất.

Với tốc độ phát triển mạnh, ngành này sẽ tiếp tục có nhu cầu nhân sự lớn trong vòng 5-10 năm tới.

Cũng giống nhiều ngành nghề khác, mức lương của nhân sự trong ngành kiến trúc, xây dựng được đo dựa vào năng lực của người lao động. Trung bình, một nhân viên thiết kế có thể nhận mức lương 8-10 triệu sau khi ra trường. Mức lương sẽ tiếp tục tăng lên dựa theo năng lực và kinh nghiệm trong ngành.

Theo:  xevathethao.vn copy link