5 ngành nghề phù hợp với người tập trung cao, tư duy độc lập

( PHUNUTODAY ) - Những người có trí thông minh cao thường có khả năng tập trung, tư duy độc lập, tính kỷ luật cao, khả năng đối phó với thất bại, sự tự tin,… Vì vậy mà họ thích hợp với những ngành nghề này.

Khởi nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh

Đây là một trong những lĩnh vực nghề nghiệp thành công nhất của thế kỷ 21. Khởi nghiệp kinh doanh sẽ mang lại nhiều điều hứa hẹn cho những người có khả năng hiểu rõ về bản thân và môi trường xung quanh. Nó đòi hỏi sự kiên nhẫn, tự tin, trưởng thành, kỷ luật và lòng dũng cảm.

Để thành công, bạn phải luôn tận tâm với sự nghiệp ngay cả trong thời gian áp lực. Ban đầu, bạn có thể xây dựng nền móng với các vị trí như: Nhân viên kinh doanh, nhân viên bán hàng kết hợp với việc học về quản trị, nâng cao kỹ năng lãnh đạo.

Công nghệ sinh học

Công việc trong lĩnh vực công nghệ sinh học thường được biết đến là hoạt động nghiên cứu và phát triển trong các viện nghiên cứu mang tính học thuật. Kết quả của những nỗ lực trong nghiên cứu và phát triển công nghệ sinh học cho chúng ta hiểu biết to lớn về khoa học thần kinh, di truyền học và sinh lý học. Những người làm trong lĩnh vực này cần là người thông minh, ưa khám phá, tìm tòi và cẩn thận.

Ngoài trở thành chuyên gia về sinh học, những công việc trong ngành liên quan đến quá trình sản xuất, bán hàng và quản trị đều hứa hẹn nhiều kỳ vọng, tạo ra mức thu nhập hấp dẫn.

Nhân viên kế hoạch, quản lý dự án

Các công việc yêu cầu cao về khả năng lập kế hoạch, lập lịch trình đều rất thách thức vì nó yêu cầu khả năng điều phối, đa nhiệm, làm tốt nhiều công việc và sự kiên nhẫn. Hơn thế nữa, các nghề nghiệp đó thường đòi hỏi sự nhất quán trong thời gian dài.

Người có trí thông minh cao có thể phù hợp với các công việc này nhờ vào khả năng tập trung, chú ý và linh hoạt. Một số công việc liên quan bao gồm: Nhân viên quản lý dự án, nhân viên tổ chức sự kiện, thư ký, trợ lý giám đốc, thủ thư, nhân viên kế hoạch, điều hành tour.

Nghề luật

Đây là một lĩnh vực tuyệt vời cho những người có trí thông minh. Ngành nghề này có mức thu nhập cao. Khi thực hiện một vụ án, bạn cần có tầm nhìn rõ ràng và khao khát mang lại công lý cho thân chủ. Người làm luật thường có các kỹ năng như quan sát, phân tích, tư duy trực quan và thấu hiểu cảm xúc, nhờ đó mà cơ hội thành công cao hơn.

Môi trường hành nghề luật sư đòi hỏi sự kiên nhẫn và điều quan trọng nhất là sự đồng cảm với thân chủ. Có nhiều vị trí, công việc khác nhau mà bạn có thể khám phá như: Luật hình sự, luật doanh nghiệp, luật dân sự, luật gia đình,…

Nhân viên công tác xã hội, tình nguyện viên

Để làm việc với cộng đồng cần sự kiên trì và niềm đam mê mang lại sự thay đổi ý nghĩa, tích cực. Một nhân viên xã hội phải có khả năng hiểu các tình huống liên quan đến con người và cộng đồng. Một người sở hữu trí thông minh có khả năng làm được điều này cả về trí tuệ lẫn cảm xúc.

Công việc của nhân viên công tác xã hội, tình nguyện viên, nhân viên tại tổ chức phi chính phủ,… đôi khi có thể trở thành thách thức vì nó liên quan đến các khía cạnh kinh tế, văn hóa, chính trị,… Do đó, sự đồng cảm và quyết tâm thực hiện cũng là những điều cần phải có khi làm nghề này.

Theo:  xevathethao.vn copy link