5 nghề nghiệp làm hại chúng sinh, gây nghiệp báo, kiếp sau không đền hết tội: Thu nhập cao mấy cũng đừng làm

( PHUNUTODAY ) - Có một số nghề nghiệp trong xã hội tuy mang lại nguồn thu lớn. Hoặc, thỏa mãn sở thích của nhiều người, tuy nhiên lại rất thất đức, nên tránh xa.

Săn bắn

Nhiều người vì đồng tiền tìm cách săn bắt các loài động vật hoang dã: Săn bắt gấu để lấy mật, tê giác bị cắt mất sừng… Việc săn bắt động vật cũng là một hình thức sát sinh, về mặt tâm linh sẽ không nhận được phúc đức, sớm muộn cũng sẽ nhận quả báo. Người làm nghề này luôn phải sống trong sự dằn vặt, ám ảnh, cả đời hay gặp phải sóng gió.

6

Nghề buôn bán người

Những người này sẽ dùng tiền hoặc lừa gạt người khác, coi con người như một món hàng hóa để mua bán, trao đổi; gây ra đau khổ cho người khác. Đây là nghề ác nghiệp nhất trong tất cả các nghề. Khi bị bắt, họ không những phải chịu trách nhiệm trước pháp luật, trước tòa án lương tâm mà những kiếp sau cũng mãi mãi không được đầu thai, sống vất vưởng bởi đã làm quá nhiều chuyện độc ác chỉ vì ham danh lợi.

Giết mổ, buôn bán thịt sống hoặc thịt chín

Những người làm nghề sát sinh như giết mổ gia súc, gia cầm, buôn bán thịt sống, thịt chín bị coi là thất đức, đánh mất tâm từ bi. Ban ngày họ làm nghề đồ tể thì ban đêm hay bị mơ ngủ thấy điềm xấu, cuộc sống không được yên ổn; việc làm ăn không may mắn, sức khỏe cũng không được tốt. Bởi vậy, những người làm nghề này thường sẽ không làm cả đời vì sợ nghiệp báo.

7

Cho vay nặng lãi

Người cho vay nặng lãi thường lấy mức lãi “cắt cổ” khiến người đi vay bị “hút máu” không thể nào trả nổi vì mỗi ngày đều lãi mẹ đẻ lãi con. Một số người vì không có tiền trả nên bị cướp tài sản, bị  đe dọa hoặc quá túng quẫn đã tự nghĩ đến việc kết thúc cuộc đời. Cuối cùng, người đi cho vay nặng lại sẽ phải nhận quả báo: Bị pháp luật trừng trị, kiếp sau bị hành hạ hoặc lại trở thành con nợ cho người khác.

Sản xuất, buôn bán chất gây nghiện

Các chất gây nghiện là nguyên nhân ảnh hưởng đến trí tuệ, giống nòi, sinh mạng của người khác. Để mua được những chất gây nghiện, người ta sẽ phải mất rất nhiều tiền hoặc thậm chí là bán nhà, cướp của để thỏa mãn cơn thèm của mình. Bởi vậy, người làm nghề sản xuất, buôn bán chất gây nghiện sẽ dần dần tích nghiệp cho mình, cuối đời không có hậu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link