5 nguyên liệu kết hợp cùng mật ong sẽ bạn các loại nước uống là "thần dược" giảm cân

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù uống mật ong có thể giúp giảm cân nhưng đây là phương pháp tự nhiên, bạn cần phải duy trì trong một thời gian thì mới phát huy tác dụng.

Tác dụng của việc uống mật ong đúng cách

Thành phần chính của mật ong là đường, cùng với các vitamin, khoáng chất, axit amin, chất sắt, kẽm và các chất chống oxy hóa.

Mật ong góp mặt trong nhiều bài thuốc trị ho, hen suyễn, sốt, tiểu đường, trị tiêu chảy, loét miệng,...đồng thời cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể, giúp chữa lành vết thương, giảm đau hiệu quả.

Mặc dù mật ong có nhiều lợi ích đối với sức khỏe nhưng bạn cần phải biết cách sử dụng đúng cách thì mới đem lại hiệu quả cao. 

Mật ong và chanh

Một nghiên cứu của Đại học San Diego đã chỉ ra rằng mật ong có thể giảm nguy cơ tăng cân và béo phì. Kết hợp với chanh, loại thức uống này có hiệu quả trong giải độc cơ thể và hỗ trợ giảm cân.

Mật ong và nước ấm

Sự kết hợp giữa mật ong và nước ấm là một lựa chọn hoàn hảo để thúc đẩy trao đổi chất, đốt cháy chất béo và giúp cơ thể thư giãn. Nước ấm với mật ong không chỉ giúp giảm cân mà còn làm tăng quá trình sinh nhiệt, giảm trọng lượng cơ thể.

mat_ong1

Mật ong và sữa

Một cốc sữa nguyên chất chứa protein giúp tăng cường trao đổi chất và giảm mỡ bụng. Thêm mật ong vào sữa không chỉ đẩy nhanh quá trình này mà còn cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Mật ong và trà xanh

Thêm mật ong vào trà xanh không chỉ tăng cường trao đổi chất mà còn giúp giảm trọng lượng cơ thể. Một cách thức uống tốt cho sức khỏe mà bạn có thể thưởng thức mỗi ngày mà không lo lắng về việc tăng cân.

Mật ong và quế

Sự kết hợp giữa quế và mật ong không chỉ giúp giảm khối lượng chất béo trong cơ thể mà còn hỗ trợ quá trình giấc ngủ. Một thức uống đặc biệt, giúp cân nặng kiểm soát và tăng cường sức khỏe tổng thể.

Mặc dù uống mật ong có thể giúp giảm cân nhưng đây là phương pháp tự nhiên, bạn cần phải duy trì trong một thời gian thì mới phát huy tác dụng.

mat_ong2

Lưu ý

Bạn nên bảo quản mật ong trong chai, lọ làm bằng thủy tinh, hạn chế chứa trong chai nhựa, gỗ hay kim loại vì mật ong sẽ nhiễm độc từ các vật liệu này.

Nên bảo quản ở nhiệt độ từ 21-26 độ C là lý tưởng, tránh xa nhiệt độ cao từ khu vực bếp, ánh năng mặt trời vì sẽ làm mật ong lên men có vị chua. Đặc biệt, bạn cũng không nên bảo quản mật ong trong tủ lạnh hay vặn nắp quá chặt.

Nguồn gốc, chất lượng của mật ong mà bạn sử dụng cũng cần đảm bảo có xuất xứ rõ ràng, uy tín, tránh mua ở những nơi kém chất lượng, mua phải hàng giả có chứa đường vì loại mật ong này sẽ càng khiến bạn dễ bị tăng cân hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link