5 nguyên tắc bạn cần nhớ để không trở thành ''cái gai'' trong mắt đồng nghiệp

( PHUNUTODAY ) - Không ai là hoàn hảo cả vì thế nếu bạn trông chờ và buộc suy nghĩ của người khác phải giống ý mình là điều rất khó xảy ra. Đôi lúc thì việc áp đặt quá mức suy nghĩ của mình vào người khác sẽ phản tác dụng.

Đừng cố tỏ ra mình là người giỏi nhất

Thực tế thì con ếch chết vì cái miệng. Thế nên dù bạn có năng lực, nhưng việc phô bày quá mức chắc chắn sẽ phản tác dụng. Vô hình dung sẽ trở thành tiêu điểm để mọi người bàn tán và bị bóc tách ra khỏi chính tổ chức của bạn.

Hãy là người thể hiện một cách khéo léo. Ngoài việc tự tin giao tiếp thì bạn cần biết lắng nghe và tạo cơ hội cho người khác được lên tiếng. Bởi ranh giới giữa tự tin và kiêu ngạo vô cùng mong manh.

Thấu hiểu và biết cảm thông cho nhau

Không ai là hoàn hảo cả vì thế nếu bạn trông chờ và buộc suy nghĩ của người khác phải giống ý mình là điều rất khó xảy ra. Đôi lúc thì việc áp đặt quá mức suy nghĩ của mình vào người khác sẽ phản tác dụng.

Trong cuộc sống này, sai sót chính là điều khó tránh khỏi. Vậy nên hãy biết cảm thông để mở rộng với lòng mình.

chuyen-luong-bong-1535700776788244887713

Học cách khích lệ người khác

Trong mỗi chúng ta đều tồn tại những giá trị khác nhau, không ai là vô dụng cả. Không nên vì sai lầm trước mắt mà phủ nhận tất cả những cố gắng của họ.

Đôi lúc chúng ta thường hay ngụy biện cho sự phát xét của mình xuất phát từ ý tốt. Thúc đẩy mọi chuyện trở nên hoàn hảo hơn. Thực thế thì hành động này như một đối thủ cắt đứt đi sợi dây gắn kết với đồng nghiệp.

photo1535700620143-1535700620143664676955

Không xen vào chuyện của người khác

Dù là người hướng nội hay hướng ngoại thì chúng ta đều có những câu chuyện thầm kín muốn giữ cho riêng mình. Đừng cố tò mò chuyện của người khác để vướng phải “thị phi” không đáng có. Căn bệnh “tọc mạch” rất khó nhìn thấy. Chúng ta khó chịu khi bị người khác soi mói, nhưng dễ dàng bỏ qua khi chính mình mắc lỗi tương tự.

Suy nghĩ đúng đắn về vấn đề gặp phải

Chúng ta sinh ra không phải để làm vừa lòng ai cả, nhưng bất kỳ ai cũng muốn hi vọng luôn được người khác yêu mến và họ quan tâm suy nghĩ của người khác về mình. Nhưng nếu quá đặt nặng vấn đề và đỏi hỏi tất cả mọi người sẽ phải yêu quý mình vô tình sẽ tạo áp lực lên chính bản thân chúng ta. Cuộc sống vốn mang chứa nhiều điều kỳ diệu, nhưng nếu bạn chỉ biết chờ đợi thì sẽ không một “phép màu” nào có khả năng xuất hiện.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link