Những cái ''không'' đàn bà nên có để cả đời an yên: Không sân si, không nói xấu

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn thành công thì bạn có quyền tự hào về những gì mà mình đã làm được. Nhưng đừng dại mà lúc nào khoe khoang về những gì mà mình đang có kẻo lại rước tai họa về mình phụ nữ ạ.

Không trả nợ trễ hẹn

Người càng giàu có thì lại càng có nhiều món nợ về tiền bạc để có thể đầu tư kinh doanh, làm ăn. Thế nhưng, khi bạn có chữ tín, luôn trả nợ đúng hẹn thì bạn mới có thể có được sự tự tin tưởng của tất cả mọi người.

Thế nên việc sống trên đời này mà cứ tiêu xài hoang phí, không biết tích góp tiền bạc, không giữ uy tín thì sớm muộn cũng sẽ đánh mất đi nhiều thứ mà thôi.

Không khoe khoang thái quá

Với phụ nữ thì bạn nhất định đừng bao giờ hơn thua với cuộc đời này, đừng so đo với người khác. Như vậy càng khiến cả đời bạn chỉ cố chạy theo người khác mà thôi.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Nếu bạn thành công thì bạn có quyền tự hào về những gì mà mình đã làm được. Nhưng đừng dại mà lúc nào khoe khoang về những gì mà mình đang có.

Không nói xấu người khác

Người xưa đã dạy: Họa từ miệng mà ra. Thế nên trong lời ăn tiếng nói thì đàn bà nhất định phải cẩn thận bởi nó quyết định lớn đến vận mệnh của bản thân mình. Phụ nữ càng khôn ngoan thì càng biết ứng xử và thận trọng trong việc giao tiếp.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Ngược lại khi phụ nữ xấu tính, chỉ biết tham, sân, si, xen vào chuyện của người khác thì càng biến mình trở thành kẻ đáng ghét hơn mà thôi. Khi bạn chỉ thích nói xấu người khác thì chắc chắn là không một ai dám kết thân, giúp đỡ khi bạn khó khăn.

Không oán trách

Khi một người phụ nữ bản lĩnh, mạnh mẽ thì họ dám đối diện với những khốn khó, bất hạnh đến với cuộc đời mình. Bạn cần dám nhìn vào hiện thực. Là phụ nữ đừng cho phép bản thân chìm đắm vào những điều không như ý. Vốn dĩ thì chuyện than vãn, oán trách chỉ càng khiến bạn trở nên tệ hại trong mắt người khác.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link