Đàn bà khôn có 4 chuyện tuyệt đối không bao giờ ngăn cấm chồng

( PHUNUTODAY ) - Đàn ông như nắm cát, càng nắm chặt càng dễ rơi vãi, đánh mất. Là đàn bà, nhất là đàn bà khôn sẽ không bao giờ ngăn cấm chồng điều này để gìn giữ hạnh phúc gia đình.

Bắt chồng giống người đàn ông khác

Cuộc sống này lúc nào có những khó khăn, người đàn ông lúc nào mong vợ sẽ chia sẻ cùng mình đầu tiên. Thế nhưng nhiều chị em thay vì khích lệ chồng thì lại tỏ ra chê bai, khinh bỉ sự thất bại hoặc thua thiệt của chồng.

Trên đời này không có ai là hoàn hảo cả. Người vợ thông minh chính là người biết nhìn thấy những điểm tốt của chồng để khích lệ cũng như tự hào. Đừng bao giờ bắt chồng phải giống người này người kia, giỏi giang như người khác. Hãy tôn trọng chồng và đừng tạo ra bất kỳ áp lực nào cho anh ấy.

Cấm vận chuyện chăn gối

Đàn bà khôn sẽ không bao giờ cấm chồng điều này. Bởi chuyện chăn gối như một loại bản năng mạnh mẽ của người đàn ông. Nhiều chị em nắm được điều này đã dùng hình thức “cấm vận” nhằm trừng phạt chồng khi giận dỗi hay mâu thuẫn.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Dĩ nhiên chẳng ai khi giận chồng vẫn có thể vui vẻ “yêu” nhau. Nhưng một người vợ thông minh là người biết dùng chuyện “ân ái” để làm hòa, để giảm bớt căng thẳng.

Cấm chồng theo đuổi những đam mê

Với đàn ông, ngoài gia đình thì đam mê chính là mục tiêu sống mà họ lúc nào mong muốn thỏa mãn. Phụ nữ không muốn thế, nhiều bà vợ tham lam lúc nào muốn biết gia đình trở thành toàn bộ cuộc sống của đàn ông.

Tuy nhiên, vợ khôn nên học cách tôn trọng sở thích, đam mê của chồng. Đó có thể là đam mê liên quan đến công việc hay chỉ là một thú vui tầm phào mà anh ấy vẫn duy trì. Việc đòi hỏi chồng từ bỏ điều ấy cũng là hành động đi quá giới hạn.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Đôi lúc vợ sẽ phiền lòng vì anh ấy mải mê với sở thích riêng mà vô tâm với vợ con, gia đình. Mỗi khi ấy, thay vì bắt chồng từ bỏ, người vợ khôn ngoan nên góp ý để chồng biết cách điều chỉnh và cân bằng lại cuộc sống của mình.

Bắt chồng lựa chọn giữa vợ và mẹ

Đây chính là điều hết sức dại dột mà người đàn bà thông minh sẽ không bao giờ làm. Mẹ lúc nào là người phụ nữ đàn ông yêu nhất, thế nên chị em đừng dại mà mang ra so sánh. Mẹ chồng là người sinh ra anh ấy và có công nuôi dưỡng rất lớn. Và trong rất nhiều trường hợp, vợ phải chấp nhận việc chồng sẽ chọn mẹ anh ấy thay vì chọn mình.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link