5 nguyên tắc để cải thiện sức khỏe chị em không được bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Đây là những nguyên tắc cực kì tốt cho sức khỏe của con người. Chị em hãy thực cùng thực hiện hàng ngày sẽ thấy sức khỏe cải thiện lên nhanh chóng.

 1. Uống nhiều nước mỗi ngày

Theo trang tin Bright Side, nước lọc phù hợp và an toàn cho cơ thể hơn cả. Uống đủ nước sẽ mang lại nhiều lợi ích như giảm béo, tăng năng lượng, não hoạt động tốt, tim làm việc tốt hơn, giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh.

uong-nuoc-nhu-the-nao-de-tot-nhat-cho-suc-khoe-uongnuoc-1495676351-width600height300

Cách uống: Uống hai ly nước buổi sáng sớm, khi dạ dày trống rỗng, một ly trước bữa ăn, một ly trước khi tắm giúp huyết áp ổn định và một ly trước khi ngủ.

2. Không đưa những thứ độc hại vào cơ thể

Rượu bia hay thuốc lá đều là các chất kích thích có khả năng gây nghiện nếu lạm dụng. Chúng là nguyên nhân của nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như ung thư hay xơ gan, thậm chí còn đẩy nhanh tốc độ lão hóa của con người. Những người có ý thức bảo vệ sức khỏe sẽ hạn chế một cách tối đa những loại thực phẩm này. Ngoài ra, các loại thực phẩm chế biến sẵn, hay thức ăn nhanh và đồ ngọt cũng không được ưa chuộng.

3. Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ là một phần thiết yếu của lối sống lành mạnh. Sẽ rất tốt nếu bạn có chất ngủ đủ và chất lượng.

8-thoi-quen-tuong-chung-xau-nhung-rat-co-loi-cho-suc-khoe-ban-5e96_450

Theo trang webmd, một giấc ngủ ngon, đủ giấc sẽ giúp bạn được nghỉ ngơi, cơ thể có thời gian chữa lành những "hư tổn" bên trong. Đồng thời, giấc ngủ còn giúp làn da tái sinh, đẩy lùi lão hóa, tăng khả năng miễn dịch, não bộ cũng hoạt động tốt hơn sau khi thức giấc.

4. Tránh căng thẳng quá mức

Một lối sống lành mạnh không chỉ liên quan đến chế độ ăn uống, việc vận động hay giấc ngủ mà còn có mối quan hệ mật thiết với cách bạn cảm nhận và cách bạn nghĩ. Nếu bạn thường xuyên bị căng thẳng, cuộc sống của bạn chắc chắn là một thảm họa. Căng thẳng quá mức có thể làm tăng nồng độ cortisol và làm suy giảm nghiêm trọng sự trao đổi chất của cơ thể, gây thèm ăn và dẫn đến trầm cảm.

stress

Để ngăn ngừa điều đó, hãy cố gắng đơn giản hóa cuộc sống của bạn. Thường xuyên tập thể dục, đi bộ hay làm quen với yoga hoặc thiền cũng sẽ giúp tâm trí bình thản hơn. Với những vấn đề quá khó khăn, gia đình, bạn bè hay thậm chí là một bác sĩ tâm lý sẽ giúp đỡ bạn xử lý một cách dễ dàng nhất.

5. Nuôi dưỡng cơ thể với các thực phẩm nguyên chất

Cách đơn giản và hiệu quả nhất để ăn uống lành mạnh là tập trung vào các loại thực phẩm tự nhiên và nguyên chất. Đó là rau sạch, cá thịt tươi sống hay các loại quả theo mùa vừa mới chín và ngũ cốc nguyên hạt. Các thực phẩm đã chế biến sẵn có thể có hương vị và hình thức bắt mắt hơn, nhưng chúng sẽ chứa nhiều phụ gia và chất bảo quản không tốt cho sức khỏe của bạn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link

Thu